svasdssvasds

Breakingnews : ศาลแพ่งยกฟ้องบริษัทรถตู้เยียวยา เหตุสยองไฟคลอก 25ศพ

Breakingnews : ศาลแพ่งยกฟ้องบริษัทรถตู้เยียวยา เหตุสยองไฟคลอก 25ศพ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (4 ต.ค.) ศาลจังหวัดจันทบุรี ได้นัดญาติผู้เสียชีวิตจากกรณีรถตู้เกิดบัติเหตุจากคนขับหลับในและตกลงไปในร่องน้ำกลางถนน ก่อนพุ่งพุ่งชนรถกะบะที่สวนทางมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากถึง 25 ศพ โดยทางญาติผู้เสียหายได้ทำเรื่องยื่นฟ้องบริษัทรถตู้ โดยมีนายโสภณ หนูรัตน์ ทนายความของสภาทนายความคุ้มครองผู้บริโภค ได้ทำการยื่นเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนญาติผู้เสียชีวิต ที่สำคัญคดีนี้ทางศาลจังหวัดจันทบุรีถือว่าเป็นคดีเพ่งเรียกร้องค่าเสียหาย

โดยนางสาวยุพดี หนุนเกื้อกุล พร้อมกับนายสงัด หนุนเกื้อกุล น้องสาวกับบิดาของนางสาวศิริพร หนุนเกื้อกุล ผู้เสียชีวิต บอกว่า พี่สาวตนเองเปรียบเหมือนแม่คนที่สอง เนื่องจากมีอายุห่างกัน 1 รอบ และส่งเสียตนเองเรียนจนจบลการศึกษา เป็นเสาหลักของครอบครัว รับผิดชอบทุกอย่างในครอบครัว แม่เพิ่งเสียชีวิตไม่ถึงสองเดือน พี่สาวที่เป็นเสาหลักต้องมีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตู้ พ่อเสียใจไม่พูดกับใคร ญาติกลัวพ่อเป็นโรคซึมเศร้าและและอาจจะเสียพ่อไปแกคน นางสาวยุพดี จึงได้ลาออกจากงานมาดูและนายสงัดผู้เป็นบิดา

ต่อมา ศาลจังหวัดจันทบุรี ได้ใช้เวลาการพิจารณาคดีเป็นเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง นางสาวยุพดี ได้เปิดเผยว่า ศาลยกฟ้องรถตู้ เนื่องจากคนขับยังไม่ได้บรรจุเป็นพนักงานของบริษัท แต่ได้ให้ทางบริษัท บขส. เป็นผู้จ่ายค่าสินไหมทดแทนเป็นเงินรวมจำนวน 26 ล้านบาท โดยค่าสินไหมของรายมากที่สุด คือ น้องกันต์ นายพรหมพต กอศิริวรานนท์ นิสิตคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 8 ล้านบาท และลดหลั่นกันลงมาโดยส่วนมากจะได้ค่าทดแทนรายละ 5 แสนบาท แบ่งเป็นบิดาห้าแสนบาท มารดาห้าแสนบาท หากเหลือบิดารายเดียวก็ได้รับห้าแสนบาท

ขณะเดียวกับทางด้านนายโสภณ หนูรัตน์ ทนายความของสภาทนายความคุ้มครองผู้บริโภค บอกว่าคงต้องมีการยื่นอุทธรณ์ในคดีนี้ เนื่องจากทาง บริษัม บขส. คงไม่ยอมจ่ายเพียงเจ้าเดียว คงต้องให้บริษัทรถตู้มีส่วนร่วมในการจ่ายเงินค่าทดแทน และหากถึงชั้นศาลอุทธรณ์คดียังไม่จบคงจะยื่นฟ้องถึงศาลฎีกา และคาดว่าศาลฎีกาคงจะรับพิจารณารับคดี เนื่องจากเป็นคดีตัวอย่างที่ก่อประโยชน์กับผู้บริโภคและประชาชนส่วนมาก

related