svasdssvasds

BreakingNews : ยังไม่พบนักท่องเที่ยวกลางป่าเขาแหลม "เฮลิคอปเตอร์" บินกลับรอชุดเดินเท้า

BreakingNews : ยังไม่พบนักท่องเที่ยวกลางป่าเขาแหลม "เฮลิคอปเตอร์" บินกลับรอชุดเดินเท้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความคืบหน้า กรณีที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมได้รับแจ้ง ว่ามีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุตกเขา ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ ขาหัก และน่าจะศีรษะกระแทกด้วย เพื่อนที่เข้าไปด้วยกันอีก 3-4  คน เฝ้าอยู่ด้านบน กู่เป็นเวลา 1 วัน 1 คืนแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมได้ทำการตรวจสอบ พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณน้ำตกป่งป๊ง ซึ่งเป็นเขตหวงห้าม ยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมธรรมชาติ

เบื้องต้นอุทยานแห่งชาติเขาแหลมได้จัดเตรียมกำลัง 9 นาย  น้ำดื่ม เสบียง พร้อมอุปกรณ์กู้ชีพ เครื่องมือการปฐมพยบาลเบื้องต้น เครื่องมือสื่อสาร และเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญเส้นทาง รวมถึงทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสังขละบุรี เดินทางเข้าไปช่วยเหลือ พร้อมจัดชุดเจ้าหน้าที่ทางเรือโดยประสานขอเรือจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เข้าไปอีกทางเพื่อความรวดเร็วในการเดินทางเข้าช่วยเหลือ    

พร้อมกันนี้ ทางนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเร่งสั่งการระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว พร้อมประสาน พลตรีฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ให้เจ้าหน้าที่การบินนำเฮลิคอปเตอร์ไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเพื่อนำส่งโรงพยาบาลได้ทันท่วงที โดยให้นำเฮลิคอปเตอร์ไปจอดรอรับผู้บาดเจ็บอยู่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม

ล่าสุด  นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอทุยานแห่งขาติเขาแหลม เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่พบตัวนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นป่ารกทึบสูง ทำให้เฮลิคอปเตอร์ที่เข้าไปสำรวจต้องบินกลับมา เนื่องจากมองไม่เห็น โดยชุดเดินเท้าล่วงหน้ากำลังเดินทางไป

 

 

related