svasdssvasds

Breaking news : ถึงบ้านแล้ว "บิ๊กตู่" ฉะ ขุดปมปฎิวัติ พร้อมลุยเลือกตั้ง 62

Breaking news : ถึงบ้านแล้ว "บิ๊กตู่" ฉะ ขุดปมปฎิวัติ พร้อมลุยเลือกตั้ง 62

นายกฯ แจงประชุมอาเซียน ยืนยัน เลือกตั้งตามโรดแมปแน่ ขณะที่ กระแสข่าวการเกิดปฏิวัติรัฐประหาร บอก เป็นเรื่องพูดไปเรื่อย ไม่มีใครอยากทำ จะมาขุดคุ้ยอะไรกัน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวภายหลังเดินทางกลับจากร่วมการประชุมผู้นำเอเชียยุโรป ครั้งที่ 12 ณ กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม โดยพลเอกประยุทธ์ ได้ยืนยันกับกลุ่มผู้นำประเทศยุโรปและเอเชีย ว่า ประเทศไทยจะมีการจัดการเลือกตั้งในปีหน้าอย่างแน่นอน ซึ่งกลุ่มประเทศดังกล่าว ได้ขอให้ไทยรักษาเสถียรภาพของประเทศเอาไว้ หลังหลายประเทศ ยอมรับกับสิ่งที่ไทยดำเนินการหลายอย่างมาด้วยดี

ส่วนกรณี พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาระบุไม่ยืนยันว่า จะไม่มีการรัฐประหารในอนาคต นั้น ทำให้พลเอกประยุทธ์ ถึงกับอารมณ์เสีย และตอบคำถามด้วยน้ำเสียงที่ดุดัน ว่า ก็พูดไปเรื่อย ไม่มีใครเขาอยากทำหรอก จะมาขุดคุ้ยอะไรกัน

ทั้งนี้ยังกล่าวถึงร่าง พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ให้หน่วยงานไปตรวจสอบว่า จำเป็นต้องมีกฎหมายออกมาควบคุม สุนัขและแมวหรือไม่ โดยเฉพาะ สัตว์จรจัดที่ไม่มีเจ้าของ เพราะที่ผ่านมา รัฐอาจมองแค่มุมเดียว จึงจำเป็นต้องมองในมุมกว้าง ควบคุมถึงมูลนิธิดูแลสัตว์เลี้ยง ที่อาจจะต้องรับภาระหนัก จึงให้ไปทบทวนค่าใช้จ่าย หากมีการออกกฎหมายจดทะเบียนสัตว์เลี้ยง ทั้งนี้ ต้องดูถึงลักษณะการเลี้ยงสัตว์ของแต่ประเทศ ที่แตกต่างกัน เช่น ไทย มีการเลี้ยงตามวัด โรงเรียน ถือเป็นจุดบอดของประเทศไทย หากไม่ปรับตัวเองให้เข้าใจกติกาของโลกและรับผิดชอบต่อสังคม จะยิ่งสร้างความวุ่นวายมากขึ้น

ส่วนกรณีกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงยุติธรรม เตรียมเสนอนายกรัฐมนตรี พิจารณาให้นำกัญชามาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ได้ ว่า ได้สั่งให้หน่วยงานต่างๆ ไปพิจารณาและศึกษาว่า จะนำกัญชามาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในวงการแพทย์ได้อย่างไร โดยเฉพาะ การนำมาบรรเทาการเจ็บปวด แต่ย้ำว่า หากนำมาใช้ก็จะต้องควบคุมให้ได้

 

related