svasdssvasds

BreakingNews : สนั่นรับอรุณ "กำแพงเพชร" รถชน ตาย 7 - "อยุธยา" เก๋งเสยสะพานดับ 6

BreakingNews : สนั่นรับอรุณ "กำแพงเพชร" รถชน ตาย 7 - "อยุธยา" เก๋งเสยสะพานดับ 6

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 06.00 น.เช้าวันนี้ (21 ต.ค.)หน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน ต่างระดมเจ้าหน้าที่ไปยังที่เกิดเหตุ ถนนพหลโยธิน บริเวณโรงสีคงเดช ตำบลท่าพุทรา อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งมีรถตู้เสียหลักชนอยู่กับต้นไม้ข้างทางและมีไฟลุกท่วม โดยเป็นรถตู้โดยสาร หมายเลขทะเบียน 33-2779 กรุงเทพมหานคร ซึ่งถนนสายดังกล่าวเป็นถนนสายหลักพหลโยธิน มุ่งหน้าขึ้นสู่ทางภาคเหนือ เป็นช่วงรอยต่อของอำเภอคลองขลุง กับอำเภอเมืองกำแพงเพชร​ ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้นำรถดับเพลิงมาฉีดสกัด เพลิงไหม้ไว้ได้ แต่ไฟก็เผาไหม้รถวอดไปทั้งคันและภายในห้องโดยสารก็พบมีซากศพของผู้เสียชีวิตนอนกองรวมกันอยู่หลายศพ

[gallery columns="1" size="full" ids="368789,368790,368791,368792"]

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่รายงานว่าผู้เสียชีวิตมีทั้งหมด 7 ราย ส่วนคนขับรถทราบว่าเป็นชายไทยได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีชาวเมียนมาร์ที่โดยสารมาด้วยถูกนำส่งโรงพยาบาล คาดว่าจะมีประมาณ 5 ราย​ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ศพ เพื่อที่จะนำศพออกมาจากรถตู้ที่ถูกเพลิงไหม้

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นขณะเกิดเหตุเกิดฝนตกหนัก คาดว่ารถอาจจะเสียหลักไปชนกับต้นไม้ใหญ่ข้างทางจนเกิดประกายไฟและลุกไหม้อย่างทันที เป็นเหตุให้ผู้โดยสารที่อยู่ในรถ ซึ่งอาจจะนอนหลับอยู่ หรือขณะเกิดเหตุอาจจะหมดสติไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จนถูกไฟคลอกเสียชีวิตในรถดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ ต้องรอพิสูจน์ว่ารถคันดังกล่าวนั้น ใช้เชื้อเพลิงประเภทใด

อย่างไรก็ตาม ถนนสายพหลโยธินขาขึ้น ช่วงบริเวณอำเภอคลองขลุง จะเป็นถนนในลักษณะทางตรงและขับสบาย มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งและแต่ละครั้งก็จะมีผู้เสียชีวิต ทั้งจำนวนมากและจำนวนน้อย ส่งผลให้อำเภอคลองขลุง เป็นที่โจษจันของชาวจังหวัดกำแพงเพชรว่าเป็นเส้นทางที่อันตราย และมีผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่องมาตลอดหลายปีนี้

[gallery columns="1" size="full" ids="368794,368795,368796,368797"]

ขณะที่ เมื่อเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนราวสะพาน ก่อนเสียหลักพุ่งตกคลอง บริเวณถนนพหลโยธิน ช่วงต่างระดับบางปะอิน มุ่งหน้าแยกวังน้อย ตำบลลำไทร จังหวัดอยุธยา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังกู้ซากรถขึ้นมาจากคลอง ทำให้การจราจรติดขัดเล็กน้อย

พันตำรวจเอก-สง่า ธีรศรัณยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอยุธยา ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าเป็นรถเก๋งสีน้ำเงิน ช่วงเกิดเหตุรถคันดังกล่าว ขับมาด้วยความเร็ว และแซงรถอีกคัน ก่อนเสียหลักชนราวสะพานข้ามคลอง ทำให้คนกระเด็นออกมาเสียชีวิตนอกรถ 3 คน และรถพุ่งตกลงในคลอง ซึ่งภายในรถพบศพอีก 3 คน

related