svasdssvasds

Breaking news : รัฐบาล ยุตินำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์ 422 รายการ

Breaking news : รัฐบาล ยุตินำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์ 422 รายการ

รัฐบาล ยุตินำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์ 422 รายการ และลดการนำเข้าเศษพลาสติก โดยภายในปี 2564 จะห้ามนำเข้าโดยเด็ดขาด พร้อมให้ 3 หน่วยงาน เข้าไปช่วยกำหนดโควตาในระยะเวลา 2 ปี

พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดิน ที่มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมเรื่องการแก้ไขปัญหาการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ ว่า ขณะนี้ยุติการนำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์แล้วทั้งหมด 422 รายการ โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เคยนำเข้ามายุติทั้งหมด ยกเว้นแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีราคาสูง และมีเวลาใช้นาน ทั้งนี้ จะให้ 3 หน่วยงาน คือ กรมโรงงานอุตสาหกรรม กรมศุลกากร และกระทรวงพาณิชย์ เข้าไปช่วยกำหนดโควตาในระยะเวลา 2 ปี

สำหรับขยะพลาสติก ที่ประชุมได้กำหนดให้ ปี 2562 จะกำหนดการนำเข้าโควต้าไม่เกิน 70,000 ตันขณะเดียวกันให้ใช้พลาสติก ในประเทศไม่น้อยกว่า 30% ส่วนปี 2563 กำหนดโควตานำเข้า ไม่เกิน 40,000 ตัน และให้ใช้เศษพลาสติกในประเทศไม่น้อยกว่า 60% และในปี 2564 ห้ามนำเข้าเศษพลาสติกจากต่างประเทศโดยเด็ดขาด และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามรายงานความคืบหน้าทุกเดือนติดต่อกัน

Breaking news : รัฐบาล ยุตินำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์ 422 รายการ Breaking news : รัฐบาล ยุตินำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์ 422 รายการ Breaking news : รัฐบาล ยุตินำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์ 422 รายการ

related