svasdssvasds

Breaking news : อุทยานฯหาดนพรัตน์ธารา ชี้ไม่ได้นิ่งเฉย-ต้องรอบคอบ หลังแชร์ภาพซากฉลามหูดำในกระสอบ

Breaking news : อุทยานฯหาดนพรัตน์ธารา ชี้ไม่ได้นิ่งเฉย-ต้องรอบคอบ หลังแชร์ภาพซากฉลามหูดำในกระสอบ

นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ย้ำว่าภาพที่เห็นไม่ได้บ่งบอกถึงอาณาบริเวณที่พบว่าที่ไหน อย่างไร และซากฉลามหูดำอยู่ในสภาพอย่างไร ขอตรวจสอบให้รอบด้าน หากใครมีข้อมูลเบาะแสเพิ่มเติมสามารถแจ้งเข้ามาได้

นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ชี้แจงถึงกรณีที่ขณะนี้ที่มีการแชร์ ภาพซากฉลามหูดำหรือฉลามครีบดำ โดยผู้ใช้ไลน์แอพพลิเคชัน ชื่อ “Andrew Hewett” เป็น ผู้ประกอบการดำน้ำที่เกาะพีพี ได้โพสต์ภาพใน “กลุ่มแจ้งข่าวเกาะพีพี” เป็นภาพซากฉลามหูดำอยู่ในกระสอบปุ๋ย ส่วนหัวโผล่ออกมา ลำตัวและหางอยู่ในกระสอบ และระบุว่า เจอฉลามดังกล่าวอยู่ในถุงกระสอบ ลอยมาบริเวณหน้าอ่าวมาหยา เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าในเรื่องนี้แล้ว พร้อมยอมรับว่ายุคนี้เป็นยุคโซเชียลข่าวสารมีการเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการตรวจสอบจะต้อง หาข้อมูลจะต้องเป็นไปอย่างรอบด้าน เพราะเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก ทุกคนให้ความสนใจ พร้อมย้ำว่าภาพที่เห็นไม่ได้บ่งบอกถึงอาณาบริเวณที่พบว่าที่ไหน อย่างไร และซากฉลามหูดำอยู่ในสภาพอย่างไร

ที่ผ่านมา ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ประกาศปิดอ่าว และเป็นไปได้ยากที่จะมีคนลักลอบเข้ามาได้ เรือสักลำก็ไม่สามารถเข้ามาได้ อีกทั้งในพื้นที่เองก็มีเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานคอยดูแลตลอดเวลาอยู่แล้ว ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติฯ ต้องขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่หวงแหนทรัพยากรทางธรรมชาติ ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ทั้งนี้หากใครมีข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถแจ้งเข้ามายังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนไม่ได้นิ่งเฉย และจะรีบดำเนินการเรื่องอย่างเร็วที่สุดอยู่แล้ว

related