svasdssvasds

BreakingNews : ยิงนักท่องเที่ยวไทยดับ กลางเมืองสตราสบูร์ก ฝรั่งเศส [คลิป]

BreakingNews :  ยิงนักท่องเที่ยวไทยดับ กลางเมืองสตราสบูร์ก ฝรั่งเศส [คลิป]

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุมือปืนยิงกราดประชาชน กลางเมืองสตราสบูร์ก อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส เมื่อค่ำวันอังคาร 11 ธ.ค. เวลาประมาณ 20.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 1 คน ได้รับรายงานเบื้องต้น หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวไทยคือ นายอนุพงษ์ สืบสมาน ซึ่งเดินทางมาพร้อมภรรยา นางนัยนา สืบสมาน เพิ่มถึงฝรั่งเศสเพียงวันเดียว จากทริปท่องเที่ยวยุโรป

โดยผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นสถานการณ์เลวร้ายโดยคนกยิงกราดกระสุนเข้าสู่กลุ่มคนขึ้น เวลาประมาณ 20.00 น. บนถนนกลางเมืองสตราสบูร์กใกล้ตลาดคริสต์มาสในคืนวันอังคารที่ 11 ธ.ค. ข้อมูลแรกที่ได้รับการยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิต 4 คน เจ็บหนัก 1 คน และผู้บาดเจ็บไม่น้อยกว่า 10 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ผู้คนอย่าได้ออกจากบ้านในค่ำคืนดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้  ทั้งนี้ คืนดังกล่าวมีกิจกรรม เปิดไฟคริสต์มาส ในตัวเมืองกลางสตราสบูร์ก ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากตลาดคริสต์มาส แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมือง ซึ่งมีชายแดนติดกับประเทศเยอรมัน

โดยนายอนุพงษ์ อายุ 45 ปี และนางนัยนา สืบสมาน มีแผนเดินทางท่องเที่ยวยุโรป และเพิ่งย่างเท้าถึงเมืองสตราสบูร์ก ได้วันเดียว ขณะนี้ศพของนายอนุพงษ์ อยู่ที่โรงพยาบาล

ด้านกระทรวงความมั่นคงภายใน ฝรั่งเศส ระบุว่า เหตุการณ์นี้เป็นการคุกคามความปลอดภัยสาธารณะชนอย่างร้ายแรงที่เกิดขึ้นในเมืองตำรวจขอให้ประชาชนในเมืองสตราสบูร์กและนักท่องเที่ยวอย่าได้ออกจากบ้านในช่วงเวลาดังกล่าว

สำหรับความคืบหน้า คนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิง เป็นชายมุสลิมหัวรุนแรงวัย 29 ปี หลังจากก่อเหตุแล้วได้จี้แท็กซี่ให้พาหลบหนี คนขับแท็กซี่ระบุว่า เขาได้รับบาดเจ็บจากเจ้าหน้าที่ทหาร ทางการยังไล่ล่าตัวอย่างเร่งด่วน ทางด้านนายโรลองด์ รีส์ นายกเทศมนตรีเมืองสตราสบูร์ได้ทวีตเตอร์เมื่อเวลา 01.00 .ว่า จากเหตุการณ์เศร้าสลดเมื่อคืนวานนี้ ผมขอปิดตลาดคริสต์มาสตั้งแต่วันนี้ และของดกิจกรรมทางวัฒนธรรมและการแสดงทั้งหมดที่กำหนดจัดขึ้นในเมืองสตราสบูร์กทั้งหมด ทางเมืองขอลดธงครึ่งเสาและมีสมุดลงนามไว้อาลัยให้ชาวสตราวบูร์กมาร่วมลงนามได้ ณ ศาลาว่าการเมือง ขอขอบคุณชาวเมืองและนักท่องเที่ยวที่เก็บตัว ทำให้การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่มีประสิทธิภาพ

BreakingNews :  ยิงนักท่องเที่ยวไทยดับ กลางเมืองสตราสบูร์ก ฝรั่งเศส [คลิป]

BreakingNews :  ยิงนักท่องเที่ยวไทยดับ กลางเมืองสตราสบูร์ก ฝรั่งเศส [คลิป]

BreakingNews :  ยิงนักท่องเที่ยวไทยดับ กลางเมืองสตราสบูร์ก ฝรั่งเศส [คลิป]

related