svasdssvasds

BreakingNews : รับมือพายุปาบึก! สั่งอพยพจนท.แท่นขุนเจาะกลางทะเลอ่าวไทย

BreakingNews : รับมือพายุปาบึก! สั่งอพยพจนท.แท่นขุนเจาะกลางทะเลอ่าวไทย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วานนี้ (1 ม.ค.62) บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 1/2562 เรื่อง สถานการณ์พายุดีเปรสชั่นที่กำลังเคลื่อนที่เข้าบริเวณอ่าวไทย ซึ่งจากรายงานพยากรณ์อากาศนอกชายฝั่ง (Offshore Weather Services) เกี่ยวกับสถานการณ์พายุดีเปรสชั่นที่กำลังเคลื่อนที่เข้าบริเวณอ่าวไทยในขณะนี้ ปตท.สผ. ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง และเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยของการปฏิบัติงานในพื้นที่ปฏิบัติงานนอกชายฝั่งเพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว

เนื่องจากสถานการณ์มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของพนักงานและผู้ที่เกี่ยวข้อง ปตท.สผ. จึงได้ส่งพนักงานและผู้รับเหมาบางส่วนที่ไม่สามารถปฏิบัติงาน เนื่องด้วยสภาพอากาศดังกล่าวกลับขึ้นฝั่งที่จังหวัดสงขลา ระงับการเดินทางไปยังฐานปฏิบัติการนอกชายฝั่ง ระงับกิจกรรมการสำรวจและการซ่อมบำรุงไว้ชั่วคราว เคลื่อนย้ายแท่นเจาะและเรือสนับสนุนต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบออกจากบริเวณพายุดีเปรสชั่นตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2561

BreakingNews : รับมือพายุปาบึก! สั่งอพยพจนท.แท่นขุนเจาะกลางทะเลอ่าวไทย

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์พายุดังกล่าวยังไม่ส่งผลกระทบกับการผลิตก๊าซฯ ปตท.สผ. ยังคงดำเนินการผลิตก๊าซฯ จากแหล่งต่าง ๆ ของ ปตท.สผ. เพื่อเป็นพลังงานให้กับประเทศ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง หากมีความคืบหน้า ปตท.สผ. จะแจ้งให้ทราบต่อไป

ปตท.สผ. มีความห่วงใยในสวัสดิภาพของพนักงานและผู้ที่เกี่ยวข้อง ภารกิจเร่งด่วนขณะนี้คือการดำเนินการอย่างสุดความสามารถเพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนปลอดภัย ทั้งนี้ ปตท.สผ. ได้เตรียมพร้อมแผนฉุกเฉินตามมาตรฐานสากลทั้งเชิงรุกและเชิงรับอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มั่นใจว่ามีความพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ

related