svasdssvasds

Update : "เรือเฟอร์รี่สมุย" งดให้บริการ 3-4 ม.ค. รับคลื่นสูงพายุปาบึก

Update : "เรือเฟอร์รี่สมุย" งดให้บริการ 3-4 ม.ค. รับคลื่นสูงพายุปาบึก

นายอำเภอเกาะสมุย ประชุมด่วนตั้งศูนย์เตรียมความพร้อมรับมือพายุโซนร้อนปาบึก เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ทันที

วันนี้ (2 ม.ค.) ผู้ประกอบการเรือโดยสารบริษัทซีทรานต์เฟอร์รี่ ซึ่งให้บริการรับส่งผู้โดยสาร เดินทางเข้าออกเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ประกาศหยุดให้บริการรับส่งผู้โดยสาร ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันพรุ่งนี้ (3 ม.ค.62) และในวันศุกร์ที่ 4 ม.ค.62 งดให้บริการรับส่งผู้โดยสารทั้งวัน นอกจากนี้บริษัทเรือเร็วลมพระยา ซึ่งเป็นเรือโดยสารที่รับส่งผู้โดยสารไปยังเกาะต่างๆ ได้แจ้งงดให้บริการรับส่งผู้โดยสารในวันที่ 4 ม.ค.62 ตลอดทั้งวันเช่นกัน โดยจะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 5 ม.ค.62 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพคลื่นลมในทะเลส่วนเรือประมงพื้นบ้านขนาดเล็กควรงดออกจากฝั่งตั้งแต่วันนี้ จนกว่าคลื่นลมในทะเลสงบ

ด้านว่าที่ร้อยตรี กิติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย เรียกเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนราชาการบนเกาะสมุย ร่วมถึงผู้ประกอบการเรือโดยสาร และตัวแทนผู้ประกอบการโรงแรมบนเกาะสมุย โดยได้มีการประชุมตั้งศูนย์ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือพายุโซนร้อน ปาบึก ที่กำลังก่อตัวในอ่าวไทย และอาจจะมีการเคลื่อนตัวขึ้นฝั่ง ตามที่ทางกรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่าจะมีการเคลื่อนขึ้นฝั่งในอีก 2 วันข้างหน้า และคาดการณว่าพายุปาบึกจะเคลื่อนตัวผ่านอำเภอเกาะสมุยด้วย

related