svasdssvasds

Breaking news : จับตา! อุตุฯแจ้ง พายุปาบึก ขึ้นฝั่งวันนี้ 15.00 จุดแรก อ.หัวไทร นครศรีธรรมราช [คลิป]

สถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึก ที่จะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศไทย พร้อมออกประกาศ ฉบับที่ 17

นายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า ขณะนี้พายุโซนร้อนปาบึก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 75 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทวีความรุนแรงขึ้น และกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่ง บริเวณ จ.นครศรีธรรมราช เร็วขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 15.00-16.30 น. ก่อนช่วงค่ำของวันนี้ ( 4 ม.ค.)

จุดแรกที่จะได้รับผลกระทบ คือ อ.หัวไทร ร้อยละ40 และขึ้นไปทาง อ.ปากพนัง อ.ท่าศาลา แล้วพายุปาบึกจะเคลื่อนตัวต่อไปยัง จ.สุราษฎร์ธานี จ.ระนอง แล้วลงทะเลวันพรุ่งนี้ ( 5ม.ค.) ช่วงบ่าย อย่างเร็วสุดไม่น่าเกินเที่ยงของวันพรุ่งนี้ ( 5ม.ค.) ซึ่งพายุลูกนี้ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเกือบถึง 400 กิโลเมตร จึงทำให้พื้นที่จังหวัดใกล้เคียงได้รับผลกระทบไปด้วย สร้างความเสียหายในวงกว้างรัศมี 200-400 กิโลเมตร

ส่วนวันพรุ่งนี้จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมแรงบริเวณ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล คาดปริมาณฝนสะสมจะมีมากถึง 200-300 มิลลิเมตร พร้อมเตือนประชาชนพยายามอย่าออกนอกบ้าน หากจะบันทึกภาพควรอยู่ในที่ปลอดภัย อย่าอยู่ที่กลางแจ้ง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

related