svasdssvasds

BreakingNews : “ฟีฟ่า” ขอพบ "บิ๊กตู่" หารือปมนักเตะลี้ภัยบาห์เรนถูกจับในไทย [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ฟาตมา ซามูรา เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ได้ทำจดหมายมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย โดยแสดงท่าทีต้องการให้ปล่อยตัว ฮาคีม อัล-อาไรบี นักฟุตบอลผู้ลี้ภัยชาวบาห์เรน ที่ถูกกักกันใน ไทย ให้เดินทางสู่ออสเตรเลียอย่างปลอดภัย

นักเตะวัย 25 ปีจากสโมสรพาสโก เวล ในลีกเทียร์ 2 ของออสเตรเลีย ที่มีสถานะเป็นผู้ลี้ภัยในประเทศออสเตรเลีย ได้ถูกจับกุมที่ กรุงเทพมหานคร ระหว่างเดินทางมาพักผ่อนตั้งแต่เดือน พ.ย. ปี 2561 จากหมายจับของ องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือที่รู้จักกันว่า “อินเตอร์โพล”

BreakingNews : “ฟีฟ่า” ขอพบ "บิ๊กตู่" หารือปมนักเตะลี้ภัยบาห์เรนถูกจับในไทย [คลิป]

ส่วนเนื้อหาโดยสรุปของหนังสือที่ ฟีฟ่า ส่งถึงนายกรัฐมนตรีของไทย ระบุว่า สถานการณ์ดังกล่าวไม่ควรมีความตึงเครียดเพิ่มขึ้นจากสถานะของผู้ลี้ภัยที่ ฮาคีม ได้รับใน ออสเตรเลีย เน้นย้ำท่าทีของ ฟีฟ่า อีกครั้งว่า ต้องการให้ทางการ ไทย อนุญาตให้นักเตะรายนี้เดินทางกลับออสเตรเลียอย่างปลอดภัยตามมาตรฐานสากลโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งขอเข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อหารือในประเด็นดังกล่าวโดยตรงซึ่งจะมีตัวแทนเจ้าหน้าที่ ฟีฟ่า, สหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพ และ สหภาพนักกีฬาอาชีพโลกเข้าร่วมประชุม

ขณะที่ องค์กรสิทธิมนุษยชน หรือ ฮิวแมนไรท์วอทช์ ได้เคยออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า อัล-อาไรบี มีโอกาสสูงที่จะถูกประหารชีวิต หากทางการ ไทย ดำเนินการส่งตัวกลับประเทศบาห์เรน

related