svasdssvasds

BreakingNews : ระทึก! ถังเคมีระเบิดคาสุวรรณภูมิ ดับ 1 เจ็บ 4 [คลิป]

เกิดหตุถังสารเคมี ร่วงลงพื้นระเบิด ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ กันคนไม่เกี่ยวออกนอกพื้นที่

วันนี้ (7 ก.พ.) เมื่อเวลา 14.20 น. ตำรวจสภ.สนามบินสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งเหตุ ถังเคมีระเบิด ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ จากการตรวจสอบบพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั่นล่าง ซึ่งเป็นจุดเซอร์วิสระหว่างโซน 2 และโซน 3 ใกล้สถานีแอร์พอร์ตลิงก์ โดยถังดับเพลิงที่ระเบิด เป็นถังน้ำยาเคมี ขนาด 860 ปอนด์

และก่อนเกิดเหตุ พนักงานกำลังนำถังดังกล่าวเข้ามาเปลี่ยน กับถังเดิม แต่หัววาล์วล็อกไม่แน่น ส่งผลให้ถึงจึงตกลงมาระเบิด หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่กั้นไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า ได้รับรายงานดังกล่าวแล้ว และทราบว่ามีผู้บาดเจ็บ 4 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

[gallery columns="1" size="full" ids="438225,438226"]

ต่อมา แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ชี้แจงอุบัติเหตุวาวล์ที่หัวถังเคมีสำหรับดับเพลิงประเภท FM 200 หลุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 บริเวณอาคารจอดรถพนักงานแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีสุวรรณภูมิ

นายอธิพล ศาสตรานรากุล ผู้อำนวยการฝ่ายเดินรถ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่าในเบื้องต้น เมื่อเวลา 13.20 น. ขณะที่ผู้รับเหมาของบริษัทกำลังดำเนินการเข้าเปลี่ยนถังดับเพลิงตามรอบซ่อมบำรุง ( ประเภท FM 200 ) ซึ่งเป็นถังดับเพลิงขนาดใหญ่ บริเวณพื้นที่จอดรถพนักงานรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีสุวรรณภูมิ ได้เกิดอุบัติเหตุวาวล์ที่หัวถังเคมีสำหรับดับเพลิงหลุด ทำให้ก๊าซในถังดับเพลิงมีแรงดันสูง ส่งผลให้ตัวถังดับเพลิงไม่สามารถควบคุมได้ จึงกระแทกกับพนักงานของบริษัทผู้รับเหมาที่กำลังทำการติดตั้ง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย โดยบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 3 ราย บาดเจ็บสาหัส จำนวน 1 ราย และเสียชีวิตจำนวน 1 ราย ทั้งนี้ในส่วนของผู้บาดเจ็บได้นำส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย

related