svasdssvasds

BreakingNews : ศาลปกครองนัดไต่สวน "วอยซ์ทีวี" ขอคุ้มครองระงับคำสั่งจอดำ 15 ก.พ.

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายประทีป คงสิบ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายข่าว สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี ช่อง 21 พร้อมด้วยฝ่ายกฏหมาย เดินทางไปยังศาลปกครอง ยื่นฟ้องระงับคำสั่งฉุกเฉินให้คุ้มครองสถานีฯกลับมาออกอากาศได้ หลัง กสทช. พักใบอนุญาตทั้งช่อง 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-27 กุมภาพันธ์นี้ โดยให้เหตุผลว่าออกอากาศรายการที่ขัดกับหลักกฏหมาย กระทบความมั่นคงของรัฐ

โดยศาลปกครองรับคำร้องไต่สวนฉุกเฉินคุ้มครองชั่วคราวในวันพรุ่งนี้ (15ก.พ.62) เวลา 10.00 น.

นายประทีป ระบุว่า มี 3 ประเด็นที่ต้องยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฯ คือ การปิดสถานีสร้างความเสียหายต่อธุรกิจอย่างรุนแรง และเมื่อมี พระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ตามรัฐธรรมนูญสื่อควรได้ทำหน้าที่ในการนำเสนอข้อมูลหลายด้านแก่ประชาชน พร้อมมั่นใจว่า วอยซ์ทีวี มีการนำเสนอเนื้อหาเป็นไปตาม พ.ร.บ.กสทช.

ขณะเดียวกัน มองว่า วอยซ์ทีวี ได้รับการปฏิบัติด้วยเหตุที่ไม่เป็นธรรม เพราะมีการใช้ประกาศคำสั่งของคสช. 2 ฉบับ ที่จำกัดการรายงานข้อมูลข่าวสาร ที่ผ่านมาสถานีฯ ถูกเรียกชี้แจงการทำงานในฐานะสื่อมวลชนตลอดเวลาตั้งแต่มีการรัฐประหารปี 2557 ทั้งที่สถานีฯทำรายการเชิงวิเคราะห์ข่าวมาตั้งแต่ปี 2552 แล้ว

ดังนั้นจึงเรียกร้องให้ยกเลิกคำสั่งของ คสช. ฉบับที่ 97/2557 และ 103/2557 เพราะหัวหน้า คสช.ที่เป็นผู้ออกคำสั่งขณะนี้ได้เข้าสู่การเลือกตั้งแล้ว

นายประทีป ระบุด้วยว่า การสั่งปิดสถานีฯ 15 วันครั้งนี้ สร้างความเสียหายต่อองค์กรและพันธมิตรทางธุรกิจมูลค่ากว่า 76 ล้านบาท ซึ่งในกระบวนการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจะดำเนินในลำดับถัดไป

related