svasdssvasds

BreakingNews : ตายยกลำ 157ชีวิตเครื่องบินเอธิโอเปียแอร์ไลนส์

BreakingNews : ตายยกลำ 157ชีวิตเครื่องบินเอธิโอเปียแอร์ไลนส์

เครื่องบินของสายการบินเอธิโอเปียแอร์ไลนส์ประสบอุบัติเหตุหลังขึ้นบินจากสนามบินในเมืองหลวงของเอธิโอเปียได้ไม่นาน พร้อมผู้โดยสาร 149 คน และลูกเรือ 8 คนที่อยู่บนเครื่องขณะเกิดเหตุ

เครื่องบินของสายการบินเอธิโอเปียแอร์ไลนส์พร้อมผู้โดยสาร 149 คน และลูกเรือ 8 คน ประสบอุบัติเหตุตกระหว่างเดินทางจากสนามบินในกรุงแอดดิสอาบาบา เมืองหลวงของเอธิโอเปีย ไปยังกรุงไนโรบีของเคนย่า เมื่อเวลา 08.44 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ โดยเครื่องบินประสบอุบัติเหตุตกหลังขึ้นบินจากสนามบินดังกล่าวไม่นาน และสำนักนายกรัฐมนตรีของเอธิโอเปียได้ทวิตข้อความแจ้งข่าวดังกล่าวและแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ส่วนแถลงการณ์ของสายการบินระบุว่า ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยอยู่ระหว่างดำเนินการบริเวณจุดตก ใกล้กับเมืองบิชอฟตู ซึ่งห่างจากกรุงแอดดิสอาบาบาไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 60 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการแจ้งตัวเลขผู้เสียชีวิตและยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด

ส่วนเครื่องลำที่ตกนั้นเป็นเครื่องโบอิ้ง 737 ซึ่งทางบริษัทโบอิ้งได้ทวิตข้อความว่า กำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่ก่อนหน้านี้เอง เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์-8 ซึ่งเป็นเครื่องบินในตระกูลเดียวกันของสายการบินไลออนแอร์ก็เพิ่งประสบอุบัติเหตุตกลงในทะเลใกล้กับอินโดนีเซียเมื่อ 5 เดือนก่อนพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือเกือบ 190 คนบนเครื่อง

ต่อมาสำนักข่าว AFP รายงานโดยอ้างสื่อของเอธิโอเปีย ว่า "URGENT: No survivors from crashed Ethiopian Airlines plane with 157 aboard: state media"  ผู้โดยสารและเรือทั้งหมดบนเครื่อง รวม 157 คนเสียชีวิตทั้งหมด ทั้งนี้มีรายงานว่าบนเครื่องบินประกอบด้วยผู้โดยสารจาก 33 ประเทศ

 

related