svasdssvasds

BreakingNews: เจออื้อ! "ศรีวราห์" เผยพบฉีกบัตรเลือกตั้งทั่วประเทศไม่เกิน 20 ราย

BreakingNews: เจออื้อ! "ศรีวราห์" เผยพบฉีกบัตรเลือกตั้งทั่วประเทศไม่เกิน 20 ราย

“ศรีวราห์” ระบุเลือกตั้งทั่วประเทศไร้ปัญหา เจอฉีกบัตรเหตุเข้าใจผิด เมา วิกลจริต ห้ามชุมนุมหลังนับคะแนน จับตาโซเชียล -แฮชแท็กหมิ่นเหม่

วันที่ 24 มี.ค. เวลา 11.30น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.)ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศลต.ตร.) พล.ต.ท.พรหมธร ภาคอัต ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะ รอง ผอ.ฯ ประชุมคอนเฟอเร้นซ์กับศูนย์อำนวยการเลือกตั้งจากทุกกองบัญชาการทั่วประเทศ เพื่อรายงานสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งส.ส.และสั่งการฯ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ตั้งแต่เช้าวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุรุนแรงแม้แต่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลาก็เรียบร้อยปกติไม่มีเหตุอะไร แต่ตั้งแต่คืนหมาหอนหลัง 18.00น. วันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา พบการร้องทุจริตการเลือกตั้งลักษณะซื้อเสียงในบางพื้นที่ เช่น จ.นครปฐม พบ 3 ราย รวมถึงที่ จ.กาฬสินธุ์ และ ที่จ.นครราชสีมา ซึ่งสั่งการสืบสวนสอบสวนแล้วนอกจากนั้นตั้งแต่เปิดหีบพบมีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งในลักษณะการฉีกบัตรเลือกตั้ง ตามที่ร้องทุกข์ตำรวจให้ดำเนินคดีแล้วทั่วประเทศไม่เกิน 20 ราย แต่อีกส่วนเป็นกลุ่มที่ กกต.ดำเนินการเอง ทราบว่ากว่า 50 ราย

BreakingNews: เจออื้อ! "ศรีวราห์" เผยพบฉีกบัตรเลือกตั้งทั่วประเทศไม่เกิน 20 ราย

ซึ่งทั้งหมดจากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น พบว่า ไม่มีเจตนาที่หวังผลต่อการเลือกตั้ง แต่เป็นคนเมาสุรา วิกลจริต และคนชราที่เข้าใจผิด เช่นในพื้นที่ อ.พุนพิน จ.นครศรีธรรมราช เป็นหญิง วัย 83 ปี ที่กาผิดเบอร์แล้วเข้าใจผิดฉีกบัตรเพื่อขอบัตรใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ กกต. ก็ส่งตำรวจดำเนินคดี บางพื้นที่เป็นลักษณะฉีกบัตรตามรอบพับ โดยเข้าใจผิดว่าให้ฉีกตามรอย ทั้งนี้กรณีทั้งหมดสั่งการว่าให้ดำเนินคดีทุกรายแต่กรณีคนวิกลจริตให้ส่งสำนวนโดยไม่มีตัวไปก่อน รอให้บุคคลที่เป็นผู้ต้องหาหายวิกลจริตก่อน นอกจากนี้ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 มีการร้องเรียนข้าราชการตำรวจตำแหน่งรองสารวัตรปราบปราม สภ.แห่งหนึ่ง วางตัวไม่เป็นกลาง 1 นาย โดยร้องในลักษณะบัตรสนเท่ห์ เบื้องต้นภาค 3ชี้ว่าเป็นลักษณะตำรวจร้องกันเองแล้วอิงเรื่องเลือกตั้งให้มีน้ำหนัก แต่สั่งตรวจสอบดำเนินการแล้ว นอกจากนี้ในพื้นที่ภาค 3 มีการร้องเรียนการป้ายสีว่าผู้สมัครจากพรรคการเมือง 2 พรรคซื้อเสียง

BreakingNews: เจออื้อ! "ศรีวราห์" เผยพบฉีกบัตรเลือกตั้งทั่วประเทศไม่เกิน 20 ราย

ผอ.ศลต.ตร. กล่าวว่า นอกจากนี้ตำรวจยังจับตามความเคลื่อนไหวในในโซเชียลทีเดียที่เกี่ยวข้องกระทบการเลือกตั้ง อย่างเข้มข้น โดยยอมรับว่าหลังสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจสอบสวนสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ตรวจสอบการแสดงความคิดเห็น รวมถึงแฮชแท็กในลักษณะหมิ่นเหม่ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่พบการกระทำความผิด ยังไม่ดำเนินคดีใคร พร้อมทั้งจับตาการพนันทายผลเลือกตั้งในโลกออนไลน์ แต่ขณะนี้ยังไม่พบการทำผิด หากพบดำเนินคดีทันทีอย่างเฉียบขาด ทั้งนี้พบข้อมูลการเชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้งโดยกลุ่มบีอาร์เอ็น ในพื้นที่ภาคใต้ ที่แพร่ทางโซเชียล เรื่องนี้ บช.ภ.9 ก็ได้รับข้อมูลเช่นกันแต่ยังไม่มีความชัดเจน อยู่ระหว่างตรวจสอบ ก็สั่งการให้ตรวจสอบเร่งด่วนแล้ว

BreakingNews: เจออื้อ! "ศรีวราห์" เผยพบฉีกบัตรเลือกตั้งทั่วประเทศไม่เกิน 20 ราย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้ไม่มีอะไรน่ากังวล เรื่องมือที่ 3 ที่จะก่อเหตุวุ่นวายก็จับตามาตลอด ก็ห่วงตลอด เพราะที่ผ่านมามีเหตุระเบิดที่ จ.พัทลุง และสตูล แต่การข่าวตอนนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหว อย่างไรก็ตามการข่าวยังไม่พบข้อมูลว่าจะมีการชุมนุมรวมตัวของกลุ่มใดหลังการนับคะแนน แต่ย้ำว่าวันนี้กองเชียร์ไปเชียร์ได้ แต่ห้ามทำผิดกฎหมายเช่นชุมนุมทางการเมือง หากทำผิดก็ต้องดำเนินคดี ในส่วนของตำรวจเตรียพร้อมการควบคุมสถานการณ์ หากเกิดเหตุความวุ่นวายหรือการชุมนุม มีสถานการณ์รองรับผู้กระทำผิดเป็นพันราย เป็นสถานที่ที่พร้อมให้คนเหล่านี้ไปพูดคุยปรับแนวคิดได้ ขณะที่ยอมรับตั้งแต่ช่วงหาเสียงมีพรรคการเมือง 4-5 พรรคขอกำลังตำรวจไปดูแล แต่ศลต.ตร.พิจารณาแล้วเหตุผลไม่เพียงพอที่จะส่งตำรวจไป จึงไม่ให้ ขอให้พรรคการเมืองต่างๆเข้าใจด้วย ส่วนค่ำวันนี้ในส่วนการนับคะแนน ลุ้นผลคะแนนตามพรรคต่างๆหรือกระทั่งการประสานจัดตั้งรัฐบาลของพรรคการเมืองต่างๆ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตำรวจไม่ใช่หน้าที่ตำรวจคงไม่ต้องส่งเจ้าหน้าที่เข้าไป

BreakingNews: เจออื้อ! "ศรีวราห์" เผยพบฉีกบัตรเลือกตั้งทั่วประเทศไม่เกิน 20 ราย

รอง ผบ.ตร.กล่าวด้วยว่า ยอมรับว่าสั่งการทุกโรงพักรายงานผลการนับคะแนน ส.ส. คาดว่า ประมาณ 19.00น.วันนี้ ซึ่งตนจะประชุม ศลต.ตร.อีกครั้ง และจะทราบผลเบื้องต้นอย่างไม่เป็นทางการ ในส่วนของตำรวจ ซึ่งการสั่งให้รายงานผล ไม่ใช่โพล แต่ตำรวจต้องการทราบข้อมูล ไม่ใช่เพื่อจะทราบว่าพรรคไหนได้คะแนนสูง และอยากรู้ว่ามีพื้นที่ไหนต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ หรือผลการเลือกตั้งอาจนำไปสู่เหตุวุ่นวายที่ตำรวจต้องเตรียมรับสถานการณ์ ทั้งนี้ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ไม่ต้องห่วงวันนี้พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ลงพื้นที่ดูสถานการณ์ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆด้วยตนเอง โดยในพื้นที่ภาคใต้ ใช้กำลังกว่า 30,000 นายปูพรมดูแลความสงบเรียบร้อยทุกพื้นที่ ตั้งแต่ช่วงก่อนเลือกตั้ง 1 เดือนมีการปิดล้อมตรวจค้นไปแล้วประมาณ 3,700 ครั้ง ยึดอาวุธปืน กว่า 300 กระบอก ขณะที่ทั่วประเทศ ตลอดเดือนที่ผ่านมายึดปืนได้ 3,435 กระบอก อย่างไรก็ตาม อยากจะเชิญชวนประชาชน ให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันในวันนี้

related