svasdssvasds

BreakingNews : เด้งแล้ว! ตร. รีดเงินค่าจอดรถหมอชิต พร้อมสั่งแจงด่วน ขณะเจ้าตัวยังไม่โผล่

BreakingNews : เด้งแล้ว! ตร. รีดเงินค่าจอดรถหมอชิต พร้อมสั่งแจงด่วน ขณะเจ้าตัวยังไม่โผล่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความคืบหน้ากรณีมีคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเรียกรับเงิน อ้างว่าเป็นค่าจอดรถ ที่ปรากฎในสื่อโซเชียล และเป็นที่กล่าวถึงอย่างมากนั้น หลังจากที่วานนี้(18 เม.ย.62) พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจจราจร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า จะไม่ปล่อยเรื่องนี้ และจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อ

ล่าสุด เช้าวันนี้(19เม.ย.62) สปริงนิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามความคืบหน้าไปยัง พล.ต.ต.นิธิธร ถึงเรื่องดังกล่าว โดย พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวว่า ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดซึ่งก็คือ กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร รายงานชี้แจงขึ้นมาตามลำดับแล้ว พร้อมจะมีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าว ที่มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตในหน้าที่และจะมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ยัง ศปก.บก.จร. เพื่อไม่ให้สัมผัสกับประชาชน และหลังจากนั้นจะตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ขณะเดียวกันได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผู้กำกับการ กองกำกับการ 1 (สายตรวจ)  เพิ่มเติม ได้รับการยืนยันว่า ได้รับคำสั่งดังกล่าวแล้ว และได้แจ้งให้ตำรวจรายดังกล่าวเข้ามารายงานตัว ภายในเที่ยงวันนี้ พร้อมกับทำรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวด้วย  แต่เบื้องต้นเจ้าตัวไม่ติดต่อเข้ามาแต่อย่างใด โดยการทำรายงานชี้แจงนั้น ตำรวจที่ถูกกล่าวหาในคลิปมีสิทธิ์ที่จะทำเรื่องชี้แจงได้ทั้งยอมรับและปฏิเสธ ส่วนการกระทำดังกล่าวนั้นมีเจ้าหน้าที่ร่วมในเหตุการณ์กี่คน ยังไม่สามารถตอบได้เนื่องจากยังไม่ได้สอบถามรายละเอียดจากเจ้าตัว

แต่ในส่วนของภาพและเสียงที่ปรากฎสามารถยืนยันได้ระดับหนึ่งว่ามีความผิดทางวินัยแน่นอน ส่วนการเรียกรับผลประโยชน์ที่อาจเข้าข่ายการกระทำความผิดทางอาญานั้น ยังไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากคลิปที่ปรากฎตัดจบไปก่อนที่จะทราบได้ว่ามีการส่งเงิน รับเงิน เกิดขึ้นหรือไม่ และขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อผู้ขับขี่รถยนต์คันที่ปรากฎในคลิปดังกล่าวได้ด้วย

related