svasdssvasds

BreakingNews :"มิ่งขวัญ"ย้ำจุดยืนไม่ร่วม พปชร. ยันพรรคไม่มีงูเห่าแจงนายทุนคนนอกที่อ้างเป็นสมาชิกพรรค

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ได้ชี้แจงกรณีที่ สมาชิกพรรคเดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. เพื่อยื่นยุบพรรค ด้วยเหตุผลว่าถูกครอบงำ ว่า สถานภาพตนวันนี้เป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยมี นายสุภดิช อากาศฤกษ์ เเป็นผู้ก่อตั้งพรรค โดยมีเป็นหัวหน้าพรรคคนแรก และได้ชวนตน มาสมัครเป็นส.ส. ให้อิสระในการเขียนนโยบาย

จึงเขียนเรื่องการทำเศรษฐกิจใหม่ และเสนอชื่อให้เป็นแคนดิเดตนายก รวมถึงให้เป็นหัวหน้าพรรค การบริหารพรรคขอแบ่งเป็นปีกซ้ายปีกขวา ตนขออยู่ฝั่งการหาเสียง แคนดิเดต ดีเบต ออกสัมภาษณ์ แต่อีกฝั่งเรื่องการบริหารภายในขอมอบให้ท่านศุภดิชเป็นคนจัดการ

ซึ่งเมื่อวานนี้เลยคุยกับท่านว่ามันเกิดอะไรขึ้น มันเป็นยังไง วันนี้จริงๆ จะเฉยก็ได้ แต่ตนคิดว่าควรออกมาอธิบายให้สื่อรับทราบ

ด้านนายสุภดิช อากาศฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวว่า พรรคนี้จัดตั้งมาจากกลุ่มเพื่อนๆ เพื่อทำให้เศรษฐกิจมันดีขึ้น ค่าใช้จ่ายเราช่วยๆ กันออก ขอบคุณ นายมิ่งขวัญ ที่รับเชิญมาเป็นสมาชิกของพรรค อุดมการณ์ของพรรค ข้อ 1 ยึดมั่นระบอบประชาธิปไตย อันมีคิงเป็นประมุข 2 ยึดมั่นความซื่อสัตย์ สุจริต 3 แก้ปัญหาปากท้องเศรษฐกิจ ที่เชิญลุงมิ่ง เพราะท่านได้พิสูจน์แล้วในอดีตว่ามีอุดมการณ์ครบ 3 ข้อ ทุกๆ อย่างเน้นที่ความซื่อสัตย์ ป้ายหาเสียงต่างๆ เราแทบไม่มี เงินสนับสนุนพรรคก็แทบไม่มี ไม่มีจัดปราศรัยเพราะใช้เงินมาก ไม่มีรถแห่ เพราะเรายึดมั่นในการแก้ปัญหาปากท้อง และใช้เวทีดีเบตที่ไม่เสียตังค์

พร้อมยืนยันว่าพรรคมีเอกภาพ ดำเนินการทางการเมืองตามคำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้ ไม่มีงูเห่าในว่าที่ ส.ส.ของพรรคนี้ ทุกคนไปทางเดียวกันหมด

ส่วนกรณีที่เมื่อวานมีคนไปยื่นว่า นายมิ่งขวัญ ไม่จัดการประชุม และมีคนภายนอกมาครอบงำ บงการพรรค ขอตอบว่า เรามีการจัดการประชุมส.ส. เรามีการอบรบเป็นภาคๆ ที่ยื่นกกต.ไม่เป็นความจริงเลย มีคนครอบงำก็ไม่เป็นความจริง เพราะคนที่ถูกกล่าวอ้างก็เป็นคนก่อตั้งพรรค และเป็นเพื่อนของพวกเราด้วย ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ หลังจากนี้จะมีการคุยกับทีมกฎหมาย เพราะเขาทำผิดกฎของพรรค

ขณะที่เรื่องดังกล่าวมีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่ นายมิ่งขวัญ ระบุว่า ไม่ทราบ ส่วนจะมีการตรวจสอบหรือเปล่าก็ไม่ใช่หน้าที่ทุกอย่างอยู่ที่ กกต. พร้อมกันนี้ นายมิ่งขวัญ ยืนยันว่า จะไม่การเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นนอน เนื่องจากอุดมการณ์ทางการเมืองมันไม่เหมือนกัน

related