svasdssvasds

BreakingNews : คืบระเบิดศรีลังกาดับแล้ว 137 เจ็บอีกกว่า 200-กต.ยันไร้คนไทย

BreakingNews : คืบระเบิดศรีลังกาดับแล้ว 137 เจ็บอีกกว่า 200-กต.ยันไร้คนไทย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีเกิดเหตุระเบิด 6 จุดในกรุงโคลัมโบ เมืองหลวงของศรีลังกา และพื้นที่รอบนอก โดยเหตุระเบิดสามจุดเกิดขึ้นที่โบสถ์คริสต์สามแห่ง แห่งแรกเป็นโบสถ์ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงโคลัมโบ ส่วนอีกสองแห่งเกิดขึ้นในโบสถ์ที่ตั้งอยู่ในเมืองเนกอมโบและเมืองบัตติคาโลอา ซึ่งอยู่รอบนอกเมืองหลวงของประเทศ โดยเกิดขึ้นระหว่างที่คริสตศาสนิกชนประกอบพิธีทางศาสนาเนื่องในวันอีสเตอร์ ขณะที่อีกสามจุดเป็นระเบิดโจมตีตามโรงแรมหรูสามแห่ง ได้แก่โรงแรมแชงกรีล่า โรงแรมซินนามอนแกรนด์และโรงแรมคิงส์บิวรี่ ในกรุงโคลัมโบ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 137 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 200 คน ขณะที่สื่อต่างประเทศบางสำนักระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจจะสูงกว่านี้ เฉพาะในเมืองบัตติคาโลอาแห่งเดียวก็มีผู้เสียชีวิตแล้วมากถึง 27 ราย ทั้งนี้ ประชากรส่วนใหญ่ของศรีลังกานับถือศาสนาพุทธ มีเพียงแค่ 6 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่นับถือศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิก

ด้านประธานาธิบดีศรีลังกา ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ประชาชนอยู่ในความสงบ และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสอบสวน อย่างไรก็ตามยังไม่มีกลุ่มใดออกมาระบุว่าอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีดังกล่าว แต่ก็มีความหวาดกลัวว่า อาจจะมีสมาชิกของกลุ่มก่อการร้ายไอเอสกลับเข้ามาก่อภัยคุกคามภายในประเทศ

ขณะที่ กระทรวงต่างประเทศได้รับรายงานจาก สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคลัมโบ ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับผลกระทบ ขณะนี้อยู่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสถานที่สำคัญอื่นๆ ว่าอาจมีระเบิดซุกซ่อนอยู่อีกหรือไม่ จึงขอให้คนไทยในศรีลังกา หลีกเลี่ยงสถานที่คนพลุกพล่าน และติดตามรายงานข่าวสารอย่างใกล้ชิด และหากประสบเหตุฉุกเฉินสามารถติดต่อสถานทูตฯ ที่โทร +94773070748

related