svasdssvasds

Breaking News : นายกฯ อังกฤษลาออกจากตำแหน่ง เซ่นเบร็กซิทถึงทางตัน

Breaking News : นายกฯ อังกฤษลาออกจากตำแหน่ง เซ่นเบร็กซิทถึงทางตัน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยมวันที่ 7 มิถุนายนนี้ เปิดทางให้มีการเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีอังกฤษคนใหม่ หลังล้มเหลวในการจัดการเรื่องข้อตกลงเบร็กซิท

โดย เทเรซา เมย์ แถลงหน้าบ้านเลขที่ 10 ด้วยเสียงสั่นเครือว่า นี่คือและจะเป็น ความเสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับเธอที่ไม่สามารถจัดการเรื่องเบร็กซิทได้สำเร็จ

การลาออกของเทเรซา เมย์ มีขึ้นหลังไม่ได้รับเสียงสนับสนุนจากส.ส.ในพรรค ในเรื่องข้อตกลงเบร็กซิทของเธอ และที่ผ่านมา รัฐสภาอังกฤษได้คว่ำข้อเสนอเบร็กซิทของเธอหลายครั้ง จนทำให้ต้องมีการเลื่อนเบร็กซิทออกไปจากกำหนดการเดิม

สำหรับ เทเรซา เมย์ รับตำแหน่งผู้นำพรรคอนุรักษ์นิยมและนายกรัฐมนตรีอังกฤษในปี 2559 ท่ามกลางความวุ่นวายหลังประชามติเบร็กซิท ที่ผ่านมาเธอเผชิญความยากลำบากและความน่าอับอายหลายครั้งในการโน้มน้าวให้รัฐสภาอังกฤษผ่านข้อตกลงเบร็กซิท แต่ล้มเหลวทุกครั้ง

นักวิเคราะห์ระบุว่า การลาออกของเธอ ยิ่งสะท้อนความวิกฤตของเบร็กซิท และดูเหมือนว่าผู้นำพรรคคนใหม่นั้นอาจจะมีท่าทีที่แข็งกร้าวมากกว่านางเมย์ และอาจนำไปสู่การเผชิญหน้ากับสหภาพยุโรปได้เพราะตัวเก็งหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยมคนใหม่หลายคนต้องการข้อตกลงเบร็กซิทที่รุนแรงกว่านี้ ในขณะที่สหภาพยุโรปยืนยันว่าจะไม่มีการเจรจาข้อตกลงเบร็กซิทใหม่อีก

related