svasdssvasds

Breaking News : ตามโผ "พรเพชร" นั่งประธานส.ว. ไร้คู่แข่ง

Breaking News : ตามโผ "พรเพชร" นั่งประธานส.ว. ไร้คู่แข่ง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ประชุมวุฒิสภามีการประชุม เพื่อเลือกประธานและรองประธาน ที่หอประชุม บมจ.ทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมีการรับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภา พ.ศ. 2562 และรับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา

จากนั้นจึงเข้าสู่ วาระเพื่อเลือกประธานและรองประธานวุฒิสภา โดยนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ส.ว.สรรหา เสนอชื่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย ชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา เพียงคนเดียว เนื่องจากเป็นบุคคลที่เหมาะสมกับตำแหน่ง และมีบุคคลรับรองเกิน 10 คนตามข้อบังคับกาประชุม จากนั้นประธานในที่ประชุมประกาศว่าตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ หากมีเพียงชื่อเดียวให้รับตำแหน่งโดยปริยาย ซึ่งต่อมานายพรเพชร ได้แสดงวิสัยทัศน์ต่อที่ประชุม โดยจากนี้จะได้นำรายชื่อขึ้นกราบบังคมทูลพระกรุณาโปดเกล้าฯ ต่อไป

สำหรับ นาย พรเพชร วิชิตชลชัย เป็นอดีตประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เคยดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาศาลฎีกา ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฏีกา ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 4 และที่ปรึกษากฎหมายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

จากนั้นมีการเสนอชื่อ พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และ นายศุภชัย สมเจริญ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 แบบไม่มีคู่แข่งเช่นเดียวกัน

related