svasdssvasds

Breaking News : ทิ้งห่าง! “ศุภชัย โพธิ์สุ” จากภูมิใจไทย นั่งรองประธานสภาฯคนที่2

Breaking News : ทิ้งห่าง! “ศุภชัย โพธิ์สุ” จากภูมิใจไทย นั่งรองประธานสภาฯคนที่2

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรหรือส.ส.ในรอบบ่าย เพื่อเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่2 มีนายชัย ชิดชอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ซึ่งอาวุโสสูงสุด ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อ นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย ดำรงตำแหน่ง ขณะที่ นายอารีย์ ไกรนารา ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติ เสนอชื่อ นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ หรือ หมอสงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย

ซึ่งตามขั้นตอนต้องมีการลงคะแนนลับตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรปี2551 โดยสมาชิกต้องเขียนชื่อบุคคลที่ถูกเสนอชื่อในกระดาษที่จัดเตรียมไว้จากนั้นใส่ซองปิดผนึกและเจ้าหน้าที่จะขานชื่อสมาชิกทีละคน เพื่อให้นำซองของสมาชิกหย่อนในหีบลงคะแนน พร้อมตั้งคณะกรรมการมาจากสัดส่วนของพรรคการเมืองตรวจนับคะแนน โดยผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดจะได้เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร

ผลการนับคะแนนปรากฏว่า นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย ได้คะแนน 256:239 เสียง มากกว่านพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ 17 เสียง ได้รับการเลือกเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่2 ขณะที่สมาชิกอยู่ระหว่างการอภิปรายประท้วง

related