svasdssvasds

Breaking News : อนาคตใหม่ถอนญัตติให้แคนดิเดตนายกฯ แสดงวิสัยทัศน์

Breaking News : อนาคตใหม่ถอนญัตติให้แคนดิเดตนายกฯ แสดงวิสัยทัศน์

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 12.19 น. การประชุมรัฐสภา วาระการเลือกบุคคลขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี มีการเสนอชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เป็นนายกรัฐมนตรี  จากนั้น นายชวน หลีกภัย ในฐานะประธานรัฐสภา ได้เปิดให้สมาชิกอภิปรายคุณสมบัติ ผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ภายหลังจากที่ที่ประชุมมีการถกเถียงกันเรื่องการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี โดยมีการเสนอให้นายธนาธร ได้อภิปรายวิสัยทัศน์

ต่อมา นายชวน หลีกภัย ในฐานะประธานรัฐสภา ได้เปิดให้สมาชิกอภิปรายคุณสมบัติ ผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ภายหลังจากที่ที่ประชุมมีการถกเถียงกันเรื่องการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี โดยมีการเสนอให้นายธนาธร ได้อภิปรายวิสัยทัศน์ แต่ต่อมาที่ประชุมโดยนายชวน หลีกภัย ประธานในที่ประชุมหารือแล้วพบว่าอาจะทำให้เสียเวลา

จากนั้น นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ แจ้งว่าพรรคขอถอนญัตติให้แคนดิเดตนายกฯ แสดงวิสัยทัศน์ เนื่องจากเห็นว่าการลงมติต้องเสียเวลาขานชื่อถึง 2-3 ชั่วโมง และผลการโหวตก็คาดเดาได้อยู่แล้ว จึงตัดสินใจถอนญัตติ เพื่อให้การโหวตเลือกนายกฯ เดินหน้าต่อไปได้ โดยขณะที่ นายธนาธร จะแถลงข่าวแสดงวิสัยทัศน์ ณ จุดแถลงข่าวที่รัฐสภา ต่อไป จากนั้น นายชวน ได้เปิดโอกาสให้ที่ประชุมอภิปรายในเรื่องคุณสมบัติผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีต่อ

related