svasdssvasds

Breaking News : “สิริพงศ์” ยันไม่ใช่งูเห่า แค่ทำตามสัญญากับประชาชน

Breaking News : “สิริพงศ์” ยันไม่ใช่งูเห่า แค่ทำตามสัญญากับประชาชน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังเสร็จสิ้นการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกหนึ่งสมัย แต่ทั้งนี้ระหว่างการลงมติด้วยการขานชื่อรายบุคคล ปรากฏว่า นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ ของพรรคภูมิใจไทย ลงมติงดออกเสียงสวนทางกับมติของพรรค ที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมตรี

ล่าสุด นายสิริพงศ์ ออกมายืนยันว่า ตนไม่ใช่งูเห่า การออกเสียงต้องทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่จำเป็นต้องทำเพื่อเงิน เตรียมที่จะหารือและขอโทษผู้ใหญ่ในพรรคที่โหวตสวนมติไป พร้อมย้ำถึงเหตุผลที่งดออกเสียงว่าได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน ที่จะสนับสนุน นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว ไม่ได้มีอคติกับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และไม่เคยตั้งธงว่าจะไม่เลือก พลเอกประยุทธ์ ยอมรับว่านี่คือทางออก เพราะหาทางออกอื่นไม่ได้

ทั้งนี้ ยอมรับว่าคิดหนักหลังจากที่โหวตสวนมติพรรคไป แต่เมื่อทำไปแล้วก็ยืดอก และพร้อมที่จะรอรับผลที่จะตามมา โดยมั่นใจว่าไม่อึดอัดกับการทำงานกับพรรค และไม่มีแนวคิดที่จะลาออกจากพรรคไปพรรคไหน หรือไม่มีพรรคใดติดต่อทาบทามมา ยืนยันว่าจะไม่ย้ายพรรค หลังจากนี้หากพรรคมีมติใดๆ ออกมาในการโหวตของสภาผู้แทนราษฎร คิดว่าการโหวตสวนมติพรรคจะเป็นสิ่งสุดท้ายที่ทำ เพราะหากตนเองเป็นหัวหน้าพรรคก็ไม่ต้องการให้ใครโหวตสวนมติพรรค

หากกรณีของตนทำให้พรรคมีปัญหาในการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ก็ต้องกราบขออภัย หากผลการกระทำของตนมีผลต่อการต่อรองเก้าอี้ของพรรคในการจัดตั้งรัฐบาล หลังจากนี้ไปขอตั้งในทำงานในฐานะ ส.ส. ไม่ได้อยากสร้างเงื่อนไขกับใคร แค่ทำตามที่พูดไว้กับประชาชนเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >> เขาคือใคร? “สิริพงศ์” หนึ่งเดียวของภูมิใจไทยที่งดออกเสียงสวนมติพรรค

related