svasdssvasds

Breaking News : กกต.รับสอบปมค่าตัว “งูเห่าอนาคตใหม่” ผิดหรือไม่อยู่ที่ข้อเท็จจริง

Breaking News : กกต.รับสอบปมค่าตัว “งูเห่าอนาคตใหม่” ผิดหรือไม่อยู่ที่ข้อเท็จจริง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยถึงกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นคำร้องให้กกต.ตรวจสอบพรรคอนาคตใหม่ ที่ออกมาเปิดเผยว่ามีการซื้อตัวส.ส.แลกกับการโหวตนายกรัฐมนตรี 120 ล้านบาท จะมีผลให้ถูกยุบพรรคหรือไม่ โดย นายอิทธิพร กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่ขอพูดไปก่อน เมื่อมีการยื่นคำร้องมาแล้วทางสำนักงานกกต.ก็จะเป็นผู้สอบสวนข้อเท็จจริงเบื้องต้น ได้ผลประการใดแล้วจึงเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการกกต.

หลังจากนั้นจะพิจารณาว่ากรณีดังกล่าวเข้าข่ายลักษณะใดก็จะพิจารณาไปตามนั้น ไม่อยากไปพูดล่วงหน้าก่อนว่าถึงขั้นไหน เรื่องนี้ทางสำนักงานฯ กกต.ได้รับคำร้องเรียนไว้แล้ว เราสามารถรับคำร้องไว้ได้  และจะพิจารณาว่ามีหลักฐานข้อมูลเบื้องต้นเพียงพอหรือไม่ ถ้าเพียงพอก็จะรับไว้พิจารณาตามขั้นตอน

ทั้งนี้ เรื่องการตรวจสอบคำร้องในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ในขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนที่จะให้ใบแดง ซึ่งในการพิจารณาก็มีคำร้องบางส่วนที่ยกคำร้องไป บางส่วนก็ให้มีการสืบสวนไต่สวนเพิ่มเติม ในส่วนที่ยกคำร้องไปแล้วก็สามารถตรวจสอบได้ทางเว็บไซต์ของ กกต.

เมื่อถามถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งส่วนท้องถิ่นในช่วงปลายปี 62 นี้ นายอิทธิพร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ แต่ก็เตรียมไปเรื่อยๆ ส่วนการเลือกตั้งจะมีขึ้นเมื่อใดนั้นเป็นเรื่องที่กระทรวงมหาดไทยจะเป็นผู้ที่พิจารณา เพราะกกต.ไม่ใช่ผู้กำหนดวัน โดยกระทรวงมหาดไทยจะเป็นผู้รับผิดชอบหลัก

ขณะที่ในวันนี้เป็นวันครบรอบสถาปนา 21 ปีของสำนักงานกกต. นายอิทธิพร เผยว่า กกต.จะนำประสบการณ์ตลอด 20 ปี มาศึกษาความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในอดีต เพื่อนำมาปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้นหรือให้มีความผิดพลาดน้อยลง เพราะจุดมุ่งหวังของการทำงานของเราคือจะทำงานให้ดีที่สุดพยายามที่จะทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

related