svasdssvasds

Breaking News : ด่วน! "กำนันเป๊าะ" เสียชีวิตกลางดึกวัย 82 ปี หลังป่วยมะเร็ง

Breaking News : ด่วน! "กำนันเป๊าะ" เสียชีวิตกลางดึกวัย 82 ปี หลังป่วยมะเร็ง

ปิดตำนานเจ้าพ่อตะวันออก นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ ได้เสียชีวิตลงแล้ว ที่ โรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี หลังเข้าพักรักษาตัวจากโรคมะเร็ง ระยะที่ 4

วันนี้ (17 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี ได้รับรายงานมาว่า นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ คนดังภาคตะวันออก ปัจจุบันอายุ 82 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. 62 หลังจากเข้าพักรักษาตัว จากโรคมะเร็ง ระยะที่ 4 หลังจากพ้นโทษเมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2560 โดยมีกำหนดรดน้ำศพเวลา 16.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. 62 ที่ วัดแจ้งเจริญดอน หรือ วัดกลางดอน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

ประวัติ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ เกิดวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2480 เป็นนักการเมือง นักธุรกิจ ชาวจังหวัดชลบุรี ผู้กว้างขวางในภาคตะวันออก และเคยเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขที่มีผลงานมากมายจนทำให้ชลบุรีเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังและให้การสนับสนุนนักการเมืองจากภาคตะวันออกหลายคน นายสมชาย คุณปลื้ม เป็นบุตรคนที่ 2 แต่เป็นลูกชายคนแรกของนายชาญชัย และนางท้วม คุณปลื้ม เกิดเมื่อวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2480 บิดาเป็นผู้ใหญ่บ้านในตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ส่วนมารดามีอาชีพขายหมูในตลาดหนองมน กระทั่งมีโรงฆ่าสัตว์ขนาดเล็กของตนเอง เมื่อจบชั้นประถมสี่จากโรงเรียนวัดกลางดอน จึงลาออกจากโรงเรียนเป็นกระเป๋ารถเมล์สายบางแสน – ศรีราชา – ชลบุรี ก่อนจะขึ้นมาเป็นคนขับรถ ต่อมาจึงหันไปทำเรือประมง และได้พบกับชาวฝรั่งเศสผู้หนึ่งซึ่งมีธุรกิจค้าน้ำมันในกัมพูชาขณะมาเที่ยวบางแสน จึงได้สัมปทานจับปลาในน่านน้ำกัมพูชา แต่ทำเพียงไม่กี่ปีก็เลิกเพราะราคาน้ำมันแพง จึงหันไปจับธุรกิจทำบ่อลูกรังจนประสบความสำเร็จ และนำไปสู่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างก่อนจะขยายไปเป็นธุรกิจเหล้า โรงแรม พัฒนาที่ดิน จนสามารถขยายกิจการครอบคลุมเกือบทุกกิจการในท้องที่บางแสนและพัทยา ทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนบุตรชายและนักการเมืองในท้องถิ่นภาคตะวันออกหลายคน

ชีวิตส่วนตัว สมรสกับนางสติล คุณปลื้ม สกุลเดิม เท่งเจียว มีบุตรธิดา รวม 5 คน เรียงลำดับดังนี้ สนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา , วิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, ประธานสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี นางสาว จิราภรณ์ คุณปลื้ม , นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ และณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข

related