svasdssvasds

Breaking News : "เปรมชัย" กลับคำให้การรับ “ปืนไรเฟิล” ในบ้านเป็นของตัวเอง

Breaking News : "เปรมชัย" กลับคำให้การรับ “ปืนไรเฟิล” ในบ้านเป็นของตัวเอง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ห้องพิจารณา 808 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้สืบพยานโจทก์นัดแรก คดีหมายเลขดำ อ.1144/2561 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง “นายเปรมชัย กรรณสูต” อายุ 65 ปี ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นจำเลย ในความผิดฐาน มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนฯ พ.ศ.2490

โดยอัยการยื่นฟ้องคดี เมื่อวันที่ 11 เม.ย.61 ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 61 จำเลยกระทำผิดกฎหมายด้วยการมีอาวุธปืนยาวไรเฟิล 3 กระบอก และปืนแก๊บ 1 กระบอกไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตภายในบ้านพักเลขที่ 12/3 ซ.ศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ซึ่ง “นายเปรมชัย” จำเลยได้รับการประกันตัวชั้นพิจารณา 200,000 บาทโดยไม่มีการกำหนดเงื่อนไขใดๆ ซึ่งคดีนี้ในชั้นสอบคำให้การจำเลย เมื่อวันที่ 1 พ.ค.61 “นายเปรมชัย” เคยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐาน จนนัดเริ่มสืบพยานโจทก์ในเดือน ก.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลานัดสืบพยานโจทก์นัดแรก นายเปรมชัย จำเลย ได้แถลงให้การคำรับสารภาพ พร้อมยื่นคำร้องประกอบต่อศาลเพื่อพิจารณา โดยศาลพิเคราะห์แล้ว มีคำสั่งให้พนักงานคุมประพฤติสืบเสาะและพินิจประวัติครอบครัว การศึกษา การทำงาน และอื่นๆ ของจำเลย และรายงานให้ศาลทราบภายใน 30 วัน เพื่อประกอบการพิจารณา และนัดฟังคำพิพากษาคดีนี้ในวันที่ 20 ส.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

related