svasdssvasds

Breaking News : นายกฯ เผย ในหลวง พระราชทานกำลังใจ ปลื้มได้ร่วมงานนักการเมือง

Breaking News : นายกฯ เผย ในหลวง พระราชทานกำลังใจ ปลื้มได้ร่วมงานนักการเมือง

นายกรัฐมนตรี ปลาบปลื้ม ร.10 พระราชทานกำลังใจ ดีใจได้ร่วมงานกับนักการเมือง ตีอกเบาๆ “มีความสุขจริงๆ ”

หลังเสร็จสิ้นจากการถวายสัตย์ปฏิญาณ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำคณะรัฐมนตรี ร่วมกันถ่ายภาพหมู่ ที่ด้านหน้าสนามหญ้า ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยบรรยกาศการถ่ายหมู่นั้น เป็นไปได้อย่างชื่นมื่น ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ขอถ่ายภาพเซลฟี่กับรัฐมนตรี ก่อนที่รัฐมนตรีทั้งหมดจะขึ้นประชุม ครม.นัดพิเศษ เย็นวันนี้

โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นัดแรก พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวว่า ทุกคนรู้สึกปลื้มปิติ ที่ได้รับพระบรมราชานุญาตให้เข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาน ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ ยืนยันจะทำหน้าที่ให้อย่างดีที่สุด เพื่อประเทศชาติและประชาชน โอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราโชวาท ให้กำลังใจรัฐมนตรีทุกคน ให้ทำงานได้อย่างที่ตั้งใจไว้ และทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกในวันนี้ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จะมีการพูดคุยทำความเข้าใจ เพื่อไม่ให้มีปัญหากันในอนาคต แม้ที่ผ่านมาจะมีอยู่บ้าง เชื่อว่าคงไม่มีอะไรมากหนัก เนื่องจากคุ้นเคยกันอยู่แล้ว มีประสบการณ์มากกว่าตนด้วยซ้ำไป แต่ก็ต้องคุยกัน เพื่อว่าแนวทางการทำงานร่วมกัน และรู้สึกยินดีที่มีนักการเมืองมาช่วยงาน และเป็นสิ่งพิสูจน์แล้วว่า เราได้เดินทางมาสู่รัฐบาลใหม่อย่างสมบูรณ์

โดยสิ่งที่จะต้องเตรียมทำหลังจากนี้ คือ การแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา และพรบ.งบประมาณร่ายจ่ายประจำปี 2563 เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป เพราะประเทศชาติต้องเดินหน้าต่อไป ไม่สามารถหยุดได้ ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นก็ตาม และจะต้องยุติปัญหาบางปัญหา ที่ไม่จำเป็นลงไปให้ได้ สร้างคสามรักความสามัมคีให้กับคนในชาติ ซึ่งหลักชัยของรัฐบาลชุดใหม่ก็คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน เพราะทุกคนรอความหวังจากรัฐบาลชุดนี้อยู่ ขณะที่ ในวันนี้อาจจะยังไม่มีการแต่งตั้งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี ยังได้เดินไปสักการะพระภูมิเจ้าที่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำ ทำเนียบ ระหว่างเดิน นายกรัฐมนตรี ได้ใช้กำปั้นมือทุบไปที่อกเบาๆ ด้านซ้าย แล้วพูดว่า “มีความสุข มีความสุขจริงๆ ”  ก่อนที่จะขึ้นประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาลทันที

related