svasdssvasds

Breaking News : เตือน! ม็อบฮ่องกงระอุ-ยกเลิก140เที่ยวบิน

Breaking News : เตือน! ม็อบฮ่องกงระอุ-ยกเลิก140เที่ยวบิน

คาเธ่ย์แปซิฟิค ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 140 เที่ยวบินที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง หลังทางการท่าอาศยานประกาศเตือนผู้โดยสารให้ตรวจสอบข้อมูลล่าสุดกับสายการบิน และให้เดินทางมาสนามบินเมื่อได้รับการยืนยันที่นั่งและเที่ยวบินแล้วเท่านั้น ขณะรวมสายการบินอื่นแล้วมียกเลิกกว่า 200 เที่ยวบิน

ท่าอากาศยานฮ่องกงประกาศให้ผู้โดยสารตรวจสอบข้อมูลล่าสุดกับสายการบินต่างๆ เนื่องจากมีกว่า 200 เที่ยวบินที่เดินทางออกจากหรือจะมาถึงสนามบินนานาชาติฮ่องกงถูกยกเลิก นอกจากนี้ รถไฟสายด่วนสำหรับสนามบินได้ถูกระงับบริการด้วย

โดยสายการบินที่ได้รับผลกระทบคือ คาเธ่ย์แปซิฟิค และฮ่องกงแอร์ไลน์ส อย่างไรก็ตาม สายการบินเหล่านี้ไม่ได้อธิบายเหตุผลเพิ่มเติมในการยกเลิกเที่ยวบิน แต่สำนักข่าว CNA รายงานว่าสหภาพพนักงานสายการบินยืนยันว่าสมาชิกสหภาพได้มีการผละงานประท้วง โดยเฟซบุ๊กเพจของสหภาพพนักงานสายการบินระบุว่า กว่า 50 วันที่ผ่านมา รัฐบาลได้เพิกเฉยต่อข้อเรียกร้องของประชาชน และใช้กำลังตำรวจในการกดขี่เสียงของประชาชน ทำให้ชาวฮ่องกงจำนวนนับไม่ถ้วนรู้สึกสิ้นหวัง

ฮ่องกงตกอยู่ในภาวะวิกฤติทางการเมืองมากว่า 2 เดือน เมื่อผู้คนออกมารวมตัวประท้วงต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่รัฐบาลเสนอเข้าสภา และการชุมนุมยังมีอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ แม้ว่าผู้นำเกาะฮ่องกง นางแครี่ หลำ จะประกาศว่าได้ยกเลิกการเสนอกฎหมายดังกล่าวแล้วก็ตาม

ด้านสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้ประกาศเตือนให้ผู้โดยสารทุกคนที่มีเที่ยวบินวันนี้ตรวจสอบสถานะเที่ยวบินให้แน่ชัดก่อนเดินทางมาสนามบิน โดยตรวจสอบความคืบหน้าสถานการ์ได้ที่ http://hongkongairport.com/ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ากลุ่มผู้ประท้วงยังขัดขวางและปิดกั้นการใช้สถานีรถไฟใต้ดินบางสถานี และมีการปิดกั้นสถานีรถประจำทางสาธารณะ และปิดกั้นอุโมงค์ข้ามเกาะฮ่องกง – เกาลูนด้วย

ตรวจสอบสถานการณ์การให้บริการ MRT ได้ที่ http://www.met.com.hk/alert/alert_simpletxt.html และ http://www.mrt.com.hk/alert/MRT_Map.html

ตรวจสอบสถานะการจราจรในฮ่องกงได้ที่ http://www.td.gov.hk/en/home/index.html

Breaking News : เตือน! ม็อบฮ่องกงระอุ-ยกเลิก140เที่ยวบิน

related