svasdssvasds

Breaking news : พ่อ-แม่ คาใจสาเหตุการตายหลังชันสูตรศพลัลลาเบล รอผลตรวจแยกสารและดีเอ็นเอขั้นสูงอีกครั้ง

Breaking news : พ่อ-แม่ คาใจสาเหตุการตายหลังชันสูตรศพลัลลาเบล รอผลตรวจแยกสารและดีเอ็นเอขั้นสูงอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

“ครอบครัวลัลลาเบลพอใจหลังเข้าฟังขั้นตอนการตรวจชันสูตรศพลัลลาเบล แต่ยังคาใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตพร้อมรอผลตรวจพิสูจน์สารพิษ-และแยกดีเอ็นเอโดยละเอียดอีกครั้ง”

พงศา ราตรี ทนายความของครอบครัวนางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลันลาเบล พริตตี้สาว บอกภายหลังพาครอบครัวของลัลลาเบล เข้ารับฟังผลชันสูตรพลิกศพจากแพทย์โรงพยาบาลจุฬาฯ นานกว่า2ชั่วโมง ว่า วันนี้แพทย์ได้ชี้แจงขั้นตอนการทำงาน การส่งร่างตรวจพิสูจน์ต่างๆ และขั้นตอนการตรวจโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ส่วนผลแพทย์ได้ส่งไปยังพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นรายละเอียดที่อยู่ในสำนวน แพทย์ไม่ได้ชี้แจงกับครอบครัว วันนี้ทางครอบครัวเพียงแค่มาฟังขั้นตอนการตรวจเท่านั้น โดยทางครอบครัวพอใจในระดับหนึ่ง และหลังจากนี้ทางครอบครัวคงจะต้องไปสอบถามกับทางพนักงานสอบสวนอีกครั้ง ส่วนปริมาณแอลกออล์ในเลือดที่พบว่าสูง418มิลลิกรัมเปอร์เซ็นเป็นเหตุผลหลักให้เสียชีวิตหรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้ เพราะคงต้องรอการตรวจขั้นสูงอีกครั้ง ซึ่งทางครอบครัวยังคงติดใจการเสียชีวิต จึงต้องรอผลการตรวจขั้นสูงก่อน โดยจะต้องใช้ระยะเวลาในการคัดแยกสารต่างๆประกอบ รวมถึงแยกดีเอ็นเอด้วย เพราะขณะนี้ผลแพทย์ยังไม่ครบทุกตัว รวมถึงช่วงเวลาของการเสียชีวิต ซึ่งแพทย์จะทยอยส่งผลให้กับพนักงานสอบสวนภายในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ถ้าหากมีผลขั้นสูงออกมาเป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดีแล้ว คาดว่าอาจจะมีความชัดเจนเรื่องการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมได้ด้วย

ขณะที่ นางศุภมาส นรพันธพิพัฒน์ แม่ของลัลลาเบล บอกว่า เข้ารับฟังแล้ว เบื้องตนยังไม่เข้าใจในรายละเอียดทั้งหมด เนื่องจากเป็นศัพท์ทางวิชาการ และยังไม่ทราบสาเหตุและเวลาการเสียชีวิตที่ชัดเจน แต่ก็พอใจการทำงานของแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ ที่ชี้แจงขั้นตอนการทำงานโดยละเอียด ส่วนขั้นตอนการดำเนินการต่อไปจะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและทนายความอีกครั้ง

ขณะที่ นายกิตติศักดิ์ วงศ์ประจันต์ หรือโทน เพื่อนสนิทลัลลาเบล บอกด้วยว่า ส่วนตัวยังไม่เข้าใจการชี้แจงเท่าที่ควร ส่วนผลการชันสูตรต่างๆ ก็เห็นว่า ทีมแพทย์ได้ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สน.บุคคโลหมดแล้ว ส่วนตัวก็พอใจการทำงานของแพทย์

related