svasdssvasds

Breaking News : เลื่อนเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

Breaking News : เลื่อนเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้าฯ ให้เลื่อนพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเบื้องปลาย โดยการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เป็นวันที่ 12 ธ.ค. เวลา 15.30 น.เนื่องจากปัญหากระแสน้ำและสภาพอากาศ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี แถลงว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรองนายกฯ รวมถึงตน ได้หารือร่วมกันหลังจากติดตามการซักซ้อมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ทั้งนี้ รัฐบาลได้กราบบังคมทูลทรงทราบ ถึงอุปสรรคที่เกี่ยวกับสภาพของน้ำ พร้อมทั้งดินฟ้าอากาศ ซึ่งอาจส่งผลต่อขบวนเรือ และความพร้อม จึงขอพระราชทานพระบรมราชวินิจฉัยให้เลื่อนกำหนดเวลาของการมีขบวนเรือเลียบพระนครออกไปจากเดิม บัดนี้ได้ทรงกรุณาโปดเกล้าฯ กำหนดลงมาแล้ว ให้เป็นวันพฤหัสที่ 12 ธันวาคม เวลา 15:30 น. ดังเดิม และริ้วขบวนยังเป็นอย่างเดิม ใช้เรือ 52 ลำ

สำหรับการซ้อมใหญ่ครั้งสุดท้าย วันที่ 21 ตุลาคมนี้ ยังเป็นไปตามเดิม และเป็นการซ้อมเสมือนจริง แต่งชุดจริง ที่สำคัญจะได้รู้เรื่องของกระแสน้ำ อีกทั้งยังเป็นการบันทึกภาพเพื่อเก็บไว้ใช้ในการประชาสัมพันธ์ต่อไป อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคมนี้ รัฐบาลจะมีการประชุมใหญ่อีกครั้ง และจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ โดยมีผู้แทนจากสำนักพระราชวัง กองทัพเรือ และรัฐบาล เพื่อตอบคำถามกับสื่อมวลชน

related