svasdssvasds

Breaking News : ศาลแขวงสั่งจำคุก 6 เดือน "เสี่ยท็อป" คดีเช็คเด้ง ส่งเข้าเรือนจำฯ ทันที

Breaking News : ศาลแขวงสั่งจำคุก 6 เดือน "เสี่ยท็อป" คดีเช็คเด้ง ส่งเข้าเรือนจำฯ ทันที

ศาลแขวงสั่งจำคุก 6 เดือน "เสี่ยท็อป" ลวงโลกหมื่นล้าน คดีเช็คเด้ง คดีถึงที่สุด เพราะไม่อุทธรณ์ตามระยะเวลาที่กำหนด ส่งเข้าเรือนจำฯ

วันที่ 18 ต.ค. 62 ว่าที่ร้อยตรี ดร.สุรพล สินธุนาวา ทนายความของ นายธนณัฏฐ์ สิริปิยพร หรือ "เสี่ยท็อป" อายุ 49 ปี เปิดเผยถึงคดีที่ทำให้เสี่ยท็อปถูกจับกุมว่า เมื่อปี 2559  เสี่ยท็อป ได้ตกลงกับคู่ค้า จะลงทุน ทำธุรกิจเสริมความวงเงิน 8 ล้าน ต่อรองลงมาเหลือ 4.5 ล้าน และตกลงกัน ล่าสุดเหลือ 1 ล้านบาท โดยเสี่ยท็อปได้จ่ายเป็นเช็คให้ แต่เช็คไม่สามารถขึ้นเงินได้ หรือเช็คเด้ง ทำให้คู่กรณีมาฟ้องร้องเสี่ยท็อปต่อศาลแขวงพระนครเหนือ มารดาของเสี่ยท็อปจึงได้นำโฉนดที่ดิน ที่ลำลูกกาคลอง 4 มาวางไว้เพื่อเป็น หลักค้ำประกันว่า จะนำเงิน มาชดใช้ให้ในภายหลัง ซึ่งขณะนี้โฉนดที่ดินก็ยังอยู่กับคู่กรณี และยังไม่มีการเซ็นต์โอนที่ดินให้กันแต่ อย่างใด

เมื่อถึงวันฟังคำพิพากษา ในวันที่ 14 พ.ย.2559 เสี่ยท็อปกลับไม่มาฟังคำพิพากษา และไม่อ้างเหตุ แห้งความจำเป็น โดยอ้างว่าเพียงว่า ติดภารกิจที่ต่างประเทศ

ศาลจึงอ่านคำพิพากษาลับหลังจำเลยสั่งจำคุก 1 ปี จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ แก้การพิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา พร้อมกับให้ออกหมายจับจำเลยไว้

จากนั้น เสี่ยท็อปไม่ได้ยื่นอุทธรณ์ตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด ทำให้ขาดอุทธรณ์ และทำให้คดีถึง ที่สุดแล้ว หลังจากตำรวจติดตามจับกุมตัวเสี่ยท็อปได้จึงนำส่งศาล ศาลได้แจ้งผลคำพิพากษาให้เสี่ยท็อปทราบว่าคดีนี้ ถึงที่สุดแล้ว และให้รับโทษตามคำพิพากษาคือ จำคุก 6 เดือน จึงต้องส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยญาติจะไปเยี่ยมเสี่ยท็อปที่เรือนจำฯ ในช่วงบ่ายนี้

ด้านทนายความเสี่ยท็อประบุ ว่า ตัวเสี่ยท็อปเองอ้างว่ามีความกังวลเรื่องของสุขภาพ เนื่องจากเป็นโรคเบาหวาน และกังวลเรื่องเงินจากการทำธุรกิจที่จะได้รับประมาณ 1,000 ล้านบาท แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็น ธุรกิจด้านไหน และเกี่ยวกับเรื่องอะไร

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-แฉ “เสี่ยท็อป” จ่ายเช็คเด้ง 8.5 ล้านซื้อคลินิกเสริมความงาม

-รวบ “เสี่ยท็อป” คาสนามบินดอนเมือง เจ้าตัวลั่นพร้อมสู้ทุกคดี

-ทนายดังขอตัดขาด! เลิกทำคดีช่วยเจ้าสาวพริตตี้ กับเสี่ยท็อปหมื่นล้าน

-“แคทรียา” เปิดใจ หลังเสี่ยท็อป อ้างเคยเป็นแฟนกัน ลั่นมโนดูละครมากไป (ชมคลิป)

 

related