svasdssvasds

Breaking News : ชัยวัฒน์ พร้อมพวกมอบตัวกับดีเอสไอ คดีบิลลี่ ลั่น!พร้อมสู้ไม่หนีไปไหน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากวานนี้ (11 พ.ย.) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุมัติหมายจับ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กับพวกรวม 4 ราย ประกอบด้วย นายบุญแทน บุษราคำ, นายธนเสฏฐ์ หรือไพฑูรย์ แช่มเทศ และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ ในคดีฆาตกรรมอำพราง บิลลี่ พอละจี รักจงเจริญ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย ที่หายตัวไปอย่างเป็นปริศนา จนพบว่าถูกฆ่าเผายัดถังน้ำมัน 200 ลิตร ถ่วงน้ำอำพรางคดี

ล่าสุด วันนี้ ( 12 พ.ย.) นายชัยวัฒน์ พร้อมด้วยผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เดินทางเข้ามอบตัวต่อ พ.ต.ท.เชน กาญจนาปัจจ์ ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ โดยนายชัยวัฒน์ ให้สัมภาษณ์ว่า

"ข่าวที่ออกมาทำให้ครอบครัวใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากเสื่อมเสียชื่อเสียง​ ทั้งๆที่ตลอดชีวิตการรับราชการทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ป่า ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต จึงขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนด้วย วันนี้จะมาดูข้อกล่าวหาทั้งหมดที่ทางเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ​ แจ้งข้อกล่าวหา 6 ข้อว่ามีอะไรบ้าง​ ​ ซึ่งตนสงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษถึงเร่งรีบทำคดีนี้ ยืนยันพร้อมต่อสู้คดีถึงที่สุด"​

สำหรับคดีที่ถูกกล่าวหาในขณะนี้ประกอบด้วย 6 ข้อหาหนัก ได้แก่

1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

2.ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นโดยใช้อาวุธ

3.ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

4.ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายและมีอาวุธมาขู่เข็ญ

5.ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธ

6.ร่วมกันทุจริตอำพรางคดีโดยกระทำการแก่ศพให้ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

นอกจากนี้ยังมีความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 147, 148, 157 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 มาตรา 123/1 และมาตรา 172 อันเป็นความผิดที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ที่ได้ไต่สวนพบมูลความผิดแล้วอีกด้วย

 

related