svasdssvasds

Breaking News : พล.ต.ต. มือยิงสนั่นศาลจันทบุรี เสียชีวิตแล้ว พบเป็นอดีตรองจเรตำรวจ-ผู้การจังหวัด

Breaking News : พล.ต.ต. มือยิงสนั่นศาลจันทบุรี เสียชีวิตแล้ว พบเป็นอดีตรองจเรตำรวจ-ผู้การจังหวัด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 12 พ.ย.2562 ความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงกันภายในบริเวณห้องพิจารณาของศาล ในพื้นที่ อ.เมือง จ.จันทบุรี  ว่าในเบื้องต้นตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้ใช้อาวุธปืน พกสั้นออโตเมติก กล๊อก 22 ขนาด .40  ยิงคู่กรณีและเจ้าหน้าที่ศาลทนายความจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย

1.นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายโจทก์

2.นายวิจัย สุขรมย์ ทนาย

3.นายวิชัย อุดมธนพัฒน์ ทนาย

4.นางสุภาพร ปรมีศณาภรณ์ นายบัญชา

ขณะอยู่ระหว่างรอ การพิจารณาคดีเกี่ยวกับข้อพิพาทเรื่องมรดกที่ดิน ภายในบริเวณบัลลังก์ห้องพิจารณาคดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจศาล ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอยู่หน้าห้องพิจารณาคดีจึงได้ใช้อาวุธปืนประจำตัวยิงผู้ก่อเหตุ คือ พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาล  ก่อนที่นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ และ นายวิจัย สุขรมย์ จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก สภ.เมืองจันทบุรีว่า ขณะนี้ผู้ก่อเหตุพล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อายุ 67 ปี (เกษียณอายุราชการแล้ว) ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตแล้ว  ส่วนผู้ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า มีด้วยกัน 2 ราย คือ นายวิชัย อุดมธนพัฒน์ (เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว) , นางสุภาพร ปรมีศณาภรณ์ (อยู่ระหว่างการรักษา)

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้น มูลเหตุสันนิษฐานมาจากเรื่อง ฟ้องร้องคดี อีกทั้งการกระทำของผู้ก่อเหตุในเบื้องต้นเป็นความผิดในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับอันตรายแก่กายสาหัส , พกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน เมือง หรือ ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งพนักงานสอบสวนจะทำการรวบรวมพยานหลักฐาน รอผลตรวจพิสูจน์ที่เกี่ยวข้อง สอบปากคำพยานและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

สาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้ก่อเหตุแพ้คดีที่มีการฟ้องร้องปมปัญหาที่ดิน ในพื้นที่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท  ที่ยืดเยื้อมานานกว่า 10 ปี ซึ่งแยกออกมาเป็นคดีอาญาข้อหาฟ้องเท็จ อาวุธ โดยกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้นำหลักฐานเป็นเอกสารการครอบครองสิทธิ์ที่ดิน และเอกสารอื่นๆ มายื่นให้กับ เจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้ตรวจสอบที่ดิน 86 แปลง จำนวนกว่า 3,800 ไร่ ที่อยู่ในพื้นที่บ้านตาเลียว ต.เขาแก้ว อ.ท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี หลังเชื่อว่า มีการครอบครองเอกสารสิทธิ์ไม่ชอบ

สำหรับผู้ก่อเหตุ คือ พล.ต.ต. ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ (สบ.7) และเคยดำรงตำแหน่งสำคัญ ๆ เช่น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก , ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท เป็นต้น ปัจจุบันเกษียณอายุราชการ อายุ 67 ปี  

ขณะที่นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ หนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปประเทศ (สปช.) และอดีตสมาชิกสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และอดีตทนายความคดีจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ก็ได้เป็นทนายความของบริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม:

Breaking News : ยิงสนั่นศาลจันทบุรี เจ็บ 3 ตาย 2

Breaking News : มือยิงสนั่นศาลจันทบุรี เป็นพล.ต.ต. ปมที่มรดก 3.8 พันไร่

related