svasdssvasds

Breaking News : ด่วน! ไฟไหม้ รร.มณเฑียร รอบ 2 อาคารเดิม ห่างกันไม่ถึง 1 เดือน

Breaking News : ด่วน! ไฟไหม้ รร.มณเฑียร รอบ 2 อาคารเดิม ห่างกันไม่ถึง 1 เดือน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรมมณเฑียร ถนนสุรวงศ์ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางรักเร่งเข้าตรวจสอบพื้นที่  พบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณที่ชั้น 6-7  ซึ่งเป็นส่วนต่อเติมของอาคาร เจ้าหน้าที่จึงเร่งเร่งอพยพคน เนื่องจากมีกลุ่มควันเข้าปกคลุมอาคารเป็นจำนวนมาก

ต่อมา ศูนย์วิทยุพระราม รายงานว่า เมื่อเวลา 13.25น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว เพลิงสงบ เบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิต อยู่ระหว่างขั้นตอนการระบายกลุ่มควันและตรวจสอบเพิ่มเติม

ด้าน พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.บางรัก แจ้งว่าควบคุมเพลิงได้แล้ว เป็นส่วนตบแต่ง อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร โดยที่เป็นตึกเดียวกับที่เคยเกิดเพลิงไหม้ครั้งที่แล้ว ซึ่งมีต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 3 ส่วนเพลิงไหม้ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ต้นเพลิงอยู่ชั้น 6

ทั้งนี้อาคารดังกล่าวเคยเกิดเพลิงไหม้ มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ วันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรักได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ จึงประสานรถน้ำจากสถานีดับเพลิงบางรักเข้าตรวจสอบ พบกลุ่มควันขึ้นบริเวณที่ชั้น 3 ของอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้น้ำ 1 หัวฉีดเพื่อสกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน

ขอบคุณภาพ ศูนย์วิทยุอุรุพงษ์

related