svasdssvasds

Breaking News : ด่วน! ย้าย "ชัยวัฒน์" พ้นกรมอุทยานฯ นั่งทสจ.ปัตตานี

Breaking News : ด่วน! ย้าย "ชัยวัฒน์" พ้นกรมอุทยานฯ นั่งทสจ.ปัตตานี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 18 พ.ย. 2562  นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์ว่า ทางสำนักงานปลัด ทส.ได้รับหนังสือจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ขอให้กระทรวงฯ พิจารณาออกคำสั่งย้าย นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งขณะนี้เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย จ.เพชรบุรี ออกจากกรมอุทยานแห่งชาติฯ ไปประจำสำนักงานทรัพยากรจังหวัดปัตตานี

นายจตุพร กล่าวยืนยันว่า การสั่งย้ายด่วนนายชัยวัฒน์ครั้งนี้ เป็นการย้ายข้าราชการระดับ 9 ตามวาระปกติ ไม่เกี่ยวกับกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะทำหนังสือให้ศาลพิจารณาถอนประกันตัวนายชัยวัฒน์ ซึ่งได้ประกันตัวออกมาต่อสู้คดี ที่มีเงื่อนไขห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานต่างๆ แต่อย่างใด

โดยทางสำนักงานทรัพยากรจังหวัด (ทสจ.) ปัตตานี มีตำแหน่งว่าง เนื่องจาก ทสจ.ปัตตานี คนเดิม ย้ายไปเป็น ทสจ.ยะลา จึงมีคำสั่งให้นายชัยวัฒน์ย้ายไปเป็น ทสจ.ปัตตานีแทน

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นคำร้องขอมาจากกรมอุทยานแห่งชาติฯ ซึ่งการที่ ทส.จะมีคำสั่งย้ายต้องได้ความยินยอมก่อน เพราะถือเป็นอำนาจของปลัด ทส.

related