svasdssvasds

Breaking News : "ธนาธร" ฟ้อง 7 กกต. ประพฤติมิชอบ เร่งรัดคดีหุ้นวี-ลัค

Breaking News : "ธนาธร" ฟ้อง 7 กกต. ประพฤติมิชอบ เร่งรัดคดีหุ้นวี-ลัค

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เผย “ธนาธร” มอบหมายทนายความยื่นศาลอาญา ฟ้องร้อง 7 กกต. ข้อหาประพฤติมิชอบ รวบรัดคดีหุ้นสื่อ ชวนสงสัยมีเหตุจูงใจทางการเมืองหรือไม่

วันนี้ (18 พ.ย. 62) น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลงว่า ในวันที่ 20 พ.ย. ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยในคดีบริษัทหุ้นวี-ลัค มีเดีย จำกัด ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยวันนี้นายธนาธร ได้มอบหมายให้ทีมทนายความไปยื่นต่อศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ฟ้องร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้ง 7 คน ในข้อหาประพฤติมิชอบ ไม่ได้ใช้อำนาจในการไต่สวนพยานหลักฐานสืบหาข้อเท็จจริงอย่างเต็มที่ ในคดีการกล่าวหาว่านายธนาธรถือครองหุ้นบริษัทวีลัค-มีเดีย จำกัด โดยพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ฟ้องร้อง พ.ต.อ.จรงุวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ตามที่สื่อฉบับหนึ่งได้นำเสนอไป

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า นายธนาธรได้กล่าวแล้วว่า ได้มีการตั้งอนุกรรมการขึ้นมาเพื่อไต่สวนข้อเท็จจริง ก่อนที่จะส่งเรื่องให้กับ กกต.เพื่อดำเนินการ แต่ กกต. ไม่รอให้การไต่สวนเรียกพยานเข้ามาให้ปากคำต่อคณะอนุกรรมการ แต่รวบรัดและส่งคดีไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ก่อนที่การไต่สวนของคณะอนุกรรมการจะเสร็จสิ้น เป็นเหตุให้ชวนสงสัยได้ว่า มีการเร่งรัดคดีโดยมีเหตุจูงใจทางการเมืองหรือไม่ ด้วยเหตุนี้ จึงตัดสินใจฟ้อง กกต. ในข้อหาประพฤติมิชอบเร่งรัดไต่สวนคดี ทำให้เกิดความเสียหายต่อนายธนาธร คือ 1.การถูกระงับการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. 2.ความเสียหายต่อชื่อเสียงของนายธนาธร เนื่องจากทำให้ประชาชนเข้าใจไปแล้วว่านายธนาธรได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งที่มีคุณสมบัติต้องห้ามตามกฎหมาย

related