svasdssvasds

Breaking News : “บิ๊กแดง” กลั้นน้ำตาไม่อยู่ เหตุกราดยิงที่โคราช

Breaking News : “บิ๊กแดง” กลั้นน้ำตาไม่อยู่ เหตุกราดยิงที่โคราช

ผบ.ทบ.เสียใจเหตุกราดยิงโคราช กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ขออย่าด่าทหารและกองทัพ ให้ทุกอย่างมาลงที่ตน เผยมูลเหตุจูงใจผู้ก่อเหตุมาจากไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้บังคับบัญชาและเครือญาติ ลั่น ทันทีที่ลั่นไก ไม่ใช่ทหาร แต่คือ อาชญากร

เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 11 ก.พ. 63 พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก แถลงแสดงความเสียใจเหตุกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา พร้อมเปิดเผยถึงสาเหตุของผู้ก่อเหตุ เกิดจากการไม่ได้รับความเป็นธรรม จากผู้บังคับบัญชาและเครือญาติ ที่มีการซื้อขายที่ดิน ผิดสัญญาในเรื่องผลตอบแทน โดยหลังจากนี้จะต้องไปสืบว่าใครที่ส่วนเกี่ยวข้อง ทำให้เกิดแรงจูงใจในการก่อเหตุ และวินาทีที่เกิดการสังหารคู่กรณี ณ นาทีนั้น

ทั้งนี้ ผบ.ทบ. กล่าวว่า เขาคือ อาชญากร ไม่ใช่ทหารอีกต่อไป

ผบ.ทบ. กล่าวถึงการทำงานว่า การก่ออาชญากรรม แม้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นทหาร ก็จำเป็นต้องให้ ตร. เป็นผู้ดำเนินการ และเชื่อว่า ผบ.ตร. และ จนท. สามารถดำเนินการได้ ควบคุมได้ ไม่ได้มีการร้องขอให้ ทหารเข้าไปช่วยดำเนินการ

ส่วนทหารถอนมาอยู่รอบนอก แบ่งวงรอบในการสนับสนุนในฝ่ายต่างๆ ซึ่งทำให้ได้เห็นภาครัฐ-เอกชน คนโคราช ร่วมมือร่วมใจในการแก้ปัญหา-คลี่คลาย-ช่วยเหลือกัน

ผบ.ทบ.ยังกล่าวถึง ขั้นตอนการปฎิบัติของค่ายทหาร ว่ามีการทำงานที่อาจไม่เหมือน โดยขึ้นอยู่กับภารกิจของแต่ละค่าย พร้อมกับยืนยันว่าค่ายสุรธรรมพิทักษ์ มีการปฎิบัติงานตามระเบียบ

ทั้งนี้ ระหว่างที่แถลง ผบ.ทบ.ถึงกับกลั่นน้ำตาไว้ไม่อยู่ พร้อมกับกล่าวว่า “ท่านอย่าด่าทหาร อย่าด่ากองทัพบก ถ้าจะด่าให้ด่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เพราะผมคือผู้บังคับบัญชา"

 

Breaking News : “บิ๊กแดง” กลั้นน้ำตาไม่อยู่ เหตุกราดยิงที่โคราช

related