svasdssvasds

Breaking News : อัยการสูงสุดยื่นฟ้อง“ผอ.กอล์ฟ” 9 ข้อหา ฆ่าโดยเตรียมการ คัดค้านประกันตัวจนจบคดี

Breaking News : อัยการสูงสุดยื่นฟ้อง“ผอ.กอล์ฟ” 9 ข้อหา ฆ่าโดยเตรียมการ คัดค้านประกันตัวจนจบคดี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ 20 ก.พ.63 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ได้มีการแถลงคำสั่งฟ้อง นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ ผู้ต้องหาคดีฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองลพบุรี

ตามที่สำนักงานอัยการสูงสุดได้แถลงข่าวเมื่อวันที่ 1กุมภาพันธ์2563 ว่า สำนักงานอัยการสูงสุด ได้รับสำนวนการสอบสวนจากกองกำกับการ2กองบังคับการปราบปราม สำนักงาน

ตำรวจแห่งชาติซึ่งเป็นคดีระหว่าง บริษัทออโรร่า ดีไซน์จำกัดโดย นายอภิสิทธิ์ ไชยทะนีผู้กล่าวหาที่1 พันตำรวจเอกประวิทย์ยงยุทธ์ผู้กล่าวหาที่2 นายยงยุทธซุนสนิท ผู้กล่าวหาที่

3 นางสุภาวดีชุนสนิทผู้กล่าวหาที่4นายประเสริฐคงลีผู้กล่าวหาที่5 นางสาววิไลวรรณยังรอดผู้กล่าวหาที่6 ร้อยเอกสุรกิตทองทิพย์ผู้กล่าวหาที่7 นางเฉลานิ่มมาผู้กล่าวหาที่ 8

และนางสาวเปมิกากลิ่นดอกแก้ว ผู้กล่าวหาที่9นายประสิทธิชัย หรือกอล์ฟ เขาแก้วผู้ต้องหา

สำนักงานอัยการสูงสุดแจ้งผลคืบหน้าการพิจารณาสั่งสำนวนดังกล่าว โดยลำดับ

1. เมื่อสำนักงานคดีอาญาได้รับสำนวนแล้วเห็นว่าคดีนี้ผู้องหาก่อเหตุสะเทือนขวัญใช้อาวุธร้ายแรงในการก่อเหตุและมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายราย สื่อมวลชนตลอดจน

ประชาชนให้ความสนใจติดตามความคืบหน้าคดีอย่างต่อเนื่องจึงถือเป็นเป็นคดีสำคัญตามระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยการดำเนินคดีอาญาของพนักงานอัยการ พ.ศ.2547 ข้อ 53

นายสิงห์ชัย ทนินซ้อนอธิบดีอัยการสำนักงานดคีอาญาจึงมีคำสั่งที่ 2/2563 แต่งตั้งคณะทำงานดำเนินคดีนี้โดยมี นายพรชัยชลวณิชกุลรองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา

เป็นหัวหน้าคณะทำงานนายเชาว์บุญฤทธิ์อัยการพิเศษฝ้ายคดีอาญา6 ว่าที่ร.ท. ประเวศรุ่งเจริญทองอัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษนายเกรียงศักดิ์ สิงห์คำอัยการประจำสำนักงานอัยการ

สูงสุดนายนัทธี อินทรัตน์ อัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุดป็นคณะทำงานและนางสาวจุฑามาศ รัตนธรรมาวัฒน์อัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุดเป็นคณะทำงานและเลขานุการ

2. นายพรชัย ชลวณิชกุล รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา หัวหน้าคณะทำงาน

กับคณะทำงานได้ร่วมกันพิจารณาสำนวนดังกล่าวโดยละเอียดรอบคอบแล้วเห็นว่าสำนวนการสอบสวนมีความสมบูรณ์และไม่มีประเด็นต้องสั่งสอบสวนเพิ่มเติมใดๆ

คณะทำงานจึงมีความเห็นควรสั่งฟ้องนายประสิทธิชัย หรือกอล์ฟเขาแก้วผู้ต้องหาและได้เสนอสำนวนพร้อมความเห็นไปยังนายสิงห์ชัย หนินซ้อน อธิบดีอัยการสำนักงานคตีอาญาเพื่อพิจารณาและเมื่อนายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาพิจารณาแล้วได้มีคำสั่งฟ้อง นายประสิทธิชัย หรือกอล์ฟเขาแก้วผู้ต้องหาตามที่คณะทำงานเสนอในข้อหา

2.1 ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น หรือเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น

หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่น ที่ตนได้กระทำไว้

2.2 พยายามฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น

2.3 ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธปืน และใช้ยานพาหนะ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายสาหัส

2.4 ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน

2.5 พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสารรณะโดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุสมควร และโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว

2.6 มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

2.7 มีและใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้

2.8 ใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ในการกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ฐานชิงทรัพยั

2.9 มียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ้ายคดีอาญา 6 ได้ยื่นฟ้องพร้อมกับค้านประกันตัว นายประสิทธิชัย

หรือ กอล์ฟเขาแก้วภายในวันนี้ และจะเข้าไปดูแลในส่วนของผู้เสียหายทุกด้าน ซึ่งหากผู้เสียหายประสงค์เป็นโจทก์ร่วมยื่นฟ้องกับอัยการก็สามารถทำได้

related