svasdssvasds

Breaking News : (คลิป) ผู้ว่ากทม. แถลงซ้ำ ยันไม่ต้องกักตุนอาหาร หลังเกิดความสับสนเรื่องปิดตลาด-ห้าง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (21 มี.ค. 63) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นครั้งที่ 2  ของวัน หลังเกิดความสับสนเรื่องมาตรการการป้องกันโควิด-19 กรณีโฆษกรัฐบาลระบุว่าข่าวการประกาศปิดห้างสรรพสินค้า และร้านอาหารเป็นข่าวปลอม โดยยืนยันมาตรการชุดใหม่ของกรุงเทพมหานครที่ออกมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโดยขอให้ทุกสถานที่เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร

สำหรับร้านอาหารเปิดขายเฉพาะแบบซื้อกลับไปบ้านเท่านั้น ห้างสรรพสินค้าและตลาด ให้เปิดได้เฉพาะในส่วนของการขายอาหาร และสินค้าจำเป็นในการดำรงชีวิตประจำวันเท่านั้น และยืนยันว่า ประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก กักตุนสินค้า หรือ อาหาร โดยยืนยันว่า จะสามารถซื้อได้อย่างพอเพียง

หลังจากนั้น กทม. ได้ส่งประกาศเรื่อง สั่งปิดสถานที่ชั่วคราว (ฉบับที่ 2) โดยปิดสถานที่รวมกลุ่มประชาชน 26 ประเภท ซึ่งผู้ฝ่าฝืนมีความผิด โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

Breaking News : (คลิป) ผู้ว่ากทม. แถลงซ้ำ ยันไม่ต้องกักตุนอาหาร หลังเกิดความสับสนเรื่องปิดตลาด-ห้าง Breaking News : (คลิป) ผู้ว่ากทม. แถลงซ้ำ ยันไม่ต้องกักตุนอาหาร หลังเกิดความสับสนเรื่องปิดตลาด-ห้าง

related