svasdssvasds

Breaking News : “บิ๊กตู่” ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร มีผล 26 มี.ค.-30 เม.ย.63 ยันไม่ปิดร้านค้าที่ขายของจำเป็น แถลงข่าววันละ 1 ครั้ง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงมาตรการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

และให้ตั้งศูนย์ฉุกเฉินในเรื่องการแก้ปัญหาโควิด-19 หรือ ศอฉ.โควิด-19 โดยจะมีคณะทำงานสอดประสานกันมีปลัดกระทรวงของแต่ละกระทรวง ภารกิจเป็นหัวหน้าส่วนงานรับผิดชอบ เพื่อติดตามมาตรการที่ประกาศไว้เดิม และจะมีการประชุม เวลา 09.30 น.ทุกวัน โดยนำหัวหน้าส่วนราชการทั้งหมดมาเสนอรายงานสถานการณ์ให้ทราบ

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า จะยังไม่มีการปิดร้านค้า ส่วนข้อกำหนดต่างๆ จะมีการกำหนดอีกครั้ง ขณะเดียวกัน ศูนย์ ศอฉ.โควิด-19 จะแถลงข่าววันละ 1 ครั้งทั้

ทั้งนี้ภายใน 1 สัปดาห์จะกระจายงานให้กับหน่วยงาน และบุคคลที่เกี่ยวข้อง สุดท้ายนายกฯ ขอให้ประชาชนเข้าใจในสถานการณ์นี้ พร้อมขอให้ทุกคนมีความสามัคคี เพื่อให้ประเทศไทย สามารถผ่านพ้นกับสถานการณ์นี้ไปให้ได้

related