svasdssvasds

Breaking News : สิ้น "อนันต์ กาญจนพาสน์" เจ้าของอาณาจักรเมืองทองธานี

Breaking News :  สิ้น "อนันต์ กาญจนพาสน์" เจ้าของอาณาจักรเมืองทองธานี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นางสาวจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ด้วยความเสียใจและอาลัยอย่างสุดซึ้ง บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ขอเรียนให้ทราบว่า คุณอนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา ณ โรงพยาบาลบางกอกเนอสซิ่งโฮม (บีเอ็นเอช) เมื่อวันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2563 โดยครอบครัวจะประกอบพิธีกรรมทางศาสนาหลังจากสถานการณ์ covid-19 ผ่านพ้นไป ซึ่งจะแจ้งให้ทราบเป็นทางการอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดผาสุก​มณีจักร​ ศาลา1 จ.นนทบุรี ที่เป็นสถานที่จัดงานพิธีกรรมทางศาสนา

พบว่ามีเจ้าหน้าที่จากเมืองทองธานี กำลังจัดเตรียมสถานที่ ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับทางเจ้าหน้าที่วัด ก็ได้รับแจ้งว่า จะยังไม่มีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา จะมีแต่เพียงการทำบุญกับผู้เสียชีวิตเท่านั้น เนื่องจากยังติดในเรื่องของสถานการณ์โควิด 19

ประวัติ :

นายอนันต์ กาญจนพาสน์ หรือ เสี่ยช้าง เกิดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2484 อายุ 78 ปีดำรงตำแน่งปัจจุบันประธานกรรมการบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) และเป็นเจ้าของโครงการเมืองทองธานี โดยนายอนันต์เคยได้รับการจัดเป็นมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของประเทศไทย

นายอนันต์ เป็นทายาทรุ่นที่สองของมงคล กาญจนพาสน์ โดยเป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวนพี่น้องที่มีอยู่ทั้งหมด 10 คน สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยสวอซ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ประวัติการทำงาน :

ผู้ดูแลกิจการนาฬิกา บริษัท สเตลักซ์โอลดิ้ง จำกัด ฮ่องกง

กรรมการ บริษัท กาญจนพาสน์ จำกัด ฮ่องกง 2515-ปัจจุบัน

ผู้ดูแลกิจการ บริษัท สเตลักซ์พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (ธุรกิจพัฒนาที่ดิน)

กรรมการผู้จัดการ ธนาคาร ฮ่องกงเทโทรโปลิแตนท์ จำกัด 2533

กรรมการผู้จัดการ บริษัท สเตลักซ์โอลดิ้ง จำกัด 2533-ปัจจุบัน

กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกแอร์พอร์ทอินดัสตรี้ จำกัด 2533-ปัจจุบัน

ประธานการ บริษัท ฮ่องกงพรอพเพอร์ตี้ส์ จำกัด 2533-ปัจจุบัน

ประธานกรรมการ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (เจ้าของโครงการเมืองทองธานีและอีกมากมาย) 2533-ปัจจุบัน

นายอนันต์ เป็นบุคคลสำคัญของตระกูลกาญจนพาสน์ ที่เคยสร้างชื่อเสียงในการสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ จนเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการ ก่อนที่จะประสบกับวิกฤตการณ์การเงินในเอเชีย พ.ศ. 2540 ส่งผลให้ต้องเร่งทำการสะสางหนี้ เนื่องด้วยค่าเงินบาทลอยตัว

พ.ศ. 2550 ธนาคารกสิกรไทยได้ร่วมลงนามกับอนันต์ ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทบางกอก แอร์พอร์ท อินดัสตรี จำกัด เพื่อทำสัญญาซื้อขายอาคาร 10 ชั้น เพื่อเป็นสำนักงานของธนาคารที่แจ้งวัฒนะ

พ.ศ. 2555 ภายหลังจากที่นายอนันต์ ได้สะสางหนี้เสร็จสิ้น ก็ได้ร่วมกับบุตรชายสองคน ได้แก่ นายปีเตอร์ กาญจนพาสน์ และนายพอลล์ กาญจนพาสน์ ได้ทำการรุกขยายใน ธุรกิจหลัก 3 ซึ่งได้แก่ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, ธุรกิจศูนย์ประชุมศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี และธุรกิจขนส่งมวลชน ที่ซึ่งนายอนันต์ ได้ทำการซื้อหุ้นคืนจากบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เมเนจเม้นท์ จำกัด โดยภายใต้การซื้อขายดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทนี้มีฐานะเป็นบริษัทย่อยของบางกอกแลนด์ และได้มีการจัดกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ขึ้นเป็นบริษัทแรกของประเทศไทยในปีต่อมา

ชีวิตส่วนตัว :

นายอนันต์ สมรสกับนางศิริวรรณ กาญจนพาสน์ มีบุตร 2 คน คือ นายปีเตอร์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการบริษัทบางกอกแลนด์ และ นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เมเนจเม้นท์ จำกัด

related