svasdssvasds

Breaking News : บิ๊กตู่ สั่งสอบ อสมท ปมเสนอแบ่งสัดส่วนเงินชดเชยคลื่น 2600 ให้เอกชน

Breaking News : บิ๊กตู่ สั่งสอบ อสมท ปมเสนอแบ่งสัดส่วนเงินชดเชยคลื่น 2600 ให้เอกชน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2563 เห็นชอบให้นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการแบ่งสัดส่วนเงินชดเชยคลื่นความถี่ 2600 MHz

การตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว มีขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563 นายสุวิทย์ มิ่งมล ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กับพวกจำนวน 20 คนได้เดินทางมายื่นหนังสือกราบเรียนนายกรัฐมนตรี ที่บริการประชาชน 1111 ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผ่านรัฐมนตรีประจำสำนักสำนักนายกรัฐมนตรี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงประเด็นข่าวที่ปรากฏผ่านสื่อมวลชนต่างๆกรณีมีการเสนอข่าวว่าผู้บริหารระดับสูง ของ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เสนอแบ่งสัดส่วนเงินชดเชยคลื่นความถี่ 26,000 เมกะเฮิรตซ์ ให้แก่เอกชนคู่สัญญาครึ่งหนึ่ง (50%)

ทั้งนี้ สำนักปลัดนายกรัฐมนตรี พิจารณาแล้วเห็นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและเป็นเรื่องเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ จึงเห็นควรพิจารณามอบหมายให้นายยเทวัญ ในฐานะกำกับดูแล บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เพื่อพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

วันนี้เวลาประมาณ 09.30 น. คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะพิจารณาประเด็นเงินเยียวยาคลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์ ให้แก่ อสมท ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อยุติ หลังจากที่ต้องเลื่อนจากวันที่ 27 พ.ค. ที่หาข้อสรุปไม่ได้ เนื่องจากพ.อ.นที สุกลรัตน์ รองประธานกสทช.ขอถอนตัวจากที่ประชุม และ นายแพทย์ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกสทช ขอไม่ลงมติ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. มั่นใจว่า การประชุมวันนี้จะได้ข้อยุติตามแนวทางที่ อสมท เสนอ แต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด เพราะเชื่อว่า อสมท ย่อมรักษาผลประโยชน์ขององค์กรมากที่สุด ซึ่งถ้าไม่เหมาะสมตามสัญญาระหว่าง อสมท และคู่สัญญา ก็ให้ฟ้องร้องกันเอง ถือว่า กสทช. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.สำนักงานกสทช.ได้รับหนังสือตอบกลับ เรื่องกรอบวงเงินเยียวยาจากการเรียกคืนคลื่นความถี่ย่าน 2600 เมกะเฮิรตซ์ รวมถึงการแบ่งสัดส่วนเงินเยียวยาให้กับ อสมท และบริษัท เพลย์เวิร์ค จำกัด คู่สัญญาในการบริหารเนื้อหาและการตลาดโครงการโทรทัศน์บอกรับสมาชิก จาก อสมท แล้ว

 

 

related