svasdssvasds

เกาหลีเหนือ ระเบิดสำนักงานติดต่อประสานงานกับเกาหลีใต้ในเมืองแคซอง

เกาหลีเหนือ ระเบิดสำนักงานติดต่อประสานงานกับเกาหลีใต้ในเมืองแคซอง

รัฐบาลเกาหลีใต้รายงาน เกาหลีเหนือ ได้ทำลายสำนักงานติดต่อประสานงานเกาหลี ในเมืองแคซอง ใกล้ชายแดนเกาหลี หลังแสดงความไม่พอใจที่กลุ่มแปรพักตร์ส่งใบปลิวโจมตีเกาหลีเหนือ

กระทรวงรวมชาติเกาหลีใต้ รายงาน รัฐบาล เกาหลีเหนือ ได้ระเบิดทำลายสำนักงานติดต่อประสานงานเกาหลี ในเมืองแคซอง ใกล้ชายแดนสองเกาหลี ในเขตประเทศเกาหลีเหนือ เมื่อเวลา 14.49 น. เวลาท้องถิ่น

ด้านกองทัพเกาหลีใต้ได้เพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังและเตรียมพร้อมหากมีเหตุปะทะกันใกล้พื้นที่ชายแดน

(3rd LD) N. Korea blows up joint liaison office in Kaesong | Yonhap News Agency

The North has been lashing out at the South for failing to stop defectors from sending anti-Pyongyang leaflets across the border via balloons. Pyongyang has vowed to deal with South Korea as an "enemy," cut off all cross-border communication lines, and threatened to take other measures, including military action.

สุดสัปดาห์ที่ผ่าน คิม ยอจอง น้องสาวของผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน ได้จัดการประชุมเจ้าหน้าที่การเมืองระดับสูงและระบุว่า เธอรู้สึกว่าถึงเวลาที่จะต้อง “แตกหัก” กับเกาหลีใต้ และได้พูดท้ายแถลงการณ์ว่า “ขยะก็ต้องถูกโยนลงถังขยะ”

ขณะที่กองทัพเกาหลีเหนือประกาศว่ากำลังศึกษาแผนเคลื่อนกำลังพล “เข้าสู่พื้นที่ปลอดทหาร” เจ้าหน้าที่กำลังตื่นตัวอย่างมาก และพร้อมที่จะปฏิบัติการตามการตัดสินใจของรัฐบาลอย่างรวดเร็ว เปลี่ยนแนวหน้าให้เป็นป้อมปราการและเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด

เกาหลีเหนือ ได้ตัดช่องทางการสื่อสารกับเกาหลีใต้ทั้งหมด รวมถึงสายด่วนระหว่างผู้นำด้วย ระบุว่า เพราะไม่พอใจที่ชาวเกาหลีเหนือที่แปรพักตร์ไปแล้ว ส่งใบปลิวข้ามชายแดนกลับเข้ามา

สำนักงานประสานงานเกาหลี เปิดทำการเมื่อเดือนกันยายน 2018 เพื่ออำนวยความสะดวกการแลกเปลี่ยนระหว่างสองเกาหลีในช่วงที่กำลังมีบรรยากาศประนีประนอม หลังการพบกันของผู้นำสองเกาหลี แต่สำนักงานดังกล่าวได้หยุดทำการในช่วงที่ โควิด 19 ระบาดตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา

related