svasdssvasds

BREAKING NEWS เมียนมา เหมืองหยกถล่ม ตายกว่าร้อย และจะยังเพิ่มมากขึ้นอีก

BREAKING NEWS เมียนมา เหมืองหยกถล่ม ตายกว่าร้อย และจะยังเพิ่มมากขึ้นอีก

เหมืองหยก เมียนมา ถล่ม พบร่างแล้วกว่าร้อยคน และยังสูญหายอีกจำนวนมาก หลังฝนตกหนักส่งคลื่นโคลนทลายเหมือง

หน่วยงานดับเพลิง เมียนมา รายงานผ่านหน้าเฟซบุ๊ก ระบุว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มที่เหมืองหยกในเมืองพากัน รัฐคะฉิ่น เมื่อเช้าวันนี้ เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 113 รายแล้ว จากที่เดิมรายงานที่ 50 ราย และยังมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 50 รายที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า ยังมีผู้สูญหายอีกราว 200 คน

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า เจ้าหน้าที่กระทรวงข่าวสารข้อมูลของเมียนมา ระบุว่ายังมีคนสูญหายอยู่ในโคลนถล่ม ซึ่งคาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นคนงานเหมืองวัย 38 ปีในพื้นที่ ได้เห็นคนที่อยู่ด้านล่างของเชิงเขาถูกคลื่นโคลนพัดหายไปต่อหน้า มีบางคนที่ติดอยู่ในดินโคลนร้องขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครสามารถเข้าไปช่วยได้

ตัวเลขยอดขายหยกอย่างเป็นทางการของเมียนมา มีมูลค่าถึงกว่า 23.2 หมื่นล้านบาทในช่วงปี 2016 -1017 แต่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าตัวเลขจริงของอุตสาหกรรมเหมืองในเมียนมาซึ่งเป็นสินค้าส่งออกหลักไปยังประเทศจีน จะมีจำนวนสูงกว่าที่รัฐบาลรายงานมาก

พากันเป็นพื้นที่เหมืองหยกที่ใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ห่างจากเมืองย่างกุ้ง เมืองหลวงเก่าของ เมียนมาไปทางเหนือราว 950 กิโลเมตร เคยเกิดอุบัติเหตุเหมืองหยกถล่มมาแล้วหลายครั้ง ครั้งที่รุนแรงเกิดขึ้นเมื่อปี 2015 พบผู้เสียชีวิต 116 ราย

related