svasdssvasds

บุญทรงสั่งภรรยาให้ถอนฟ้องคดีอายัดทรัพย์ ทนายเตรียมยื่นประกันตัว

บุญทรงสั่งภรรยาให้ถอนฟ้องคดีอายัดทรัพย์ ทนายเตรียมยื่นประกันตัว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

บุญทรงสั่งภรรยาให้ถอนฟ้องคดีอายัดทรัพย์ ทนายเตรียมยื่นประกันตัว

บรรยากาศที่เรือนจำกลางคลองเปรม นางปอยใจระพี เตริยาภิรมย์ และบุตรชาย พร้อมด้วยนายนรินทร์ สมนึก ทนายความ เดินทางมาเข้าเยี่ยมนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังในคดีทุจริตระบายข้าวแบบจีทูจี ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ครอบครัวมีโอกาสได้พบหน้านายบุญทรง หลังถูกคุมขังตั้งแต่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินจำคุก 42 ปี เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา คาดว่า ใช้เวลาไม่เกินชั่วโมง ซึ่งขณะนี้มีสื่อหลายสำนักเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด

ด้านนายนรินทร์ ทนายความ ให้สัมภาษณ์หลังการเข้าเยี่ยมนายบุญทรงว่า วันนี้ภรรยาและครอบครัวได้มาให้กำลังใจ โดยนายบุญทรงมีอาการดีขึ้น สีหน้าเข้มแข็งและมีความเครียดน้อยลงจากเมื่อวาน

นอกจากนี้นายบุญทรง ได้มีการขอให้ภรรยาถอนฟ้องกรมบังคับคดี หลังศาลอาญา แผนกทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้ขอเลื่อนการฟังคำสั่งศาลที่ภรรยานายบุญทรงได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง กรมบังคับคดี กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิยช์ กรณีอายัดทรัพย์มิชอบ โดยนายบุญทรงระบุว่าไม่อยากให้ภรรยาเป็นตกเป็นเป้าทางการเมือง

ส่วนในเรื่องการยื่นประกันตอนนี้อยู่ระหว่างการร่างคำร้อง ซึ่งต้องมีการแจ้งเหตุผลที่ดีที่สุดเพื่อให้ศาลรับฟัง แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยจะมีการยื่นคำร้องเพื่อขอประกันอีกครั้งภายในสัปดาห์นี้

related