svasdssvasds

มารยาตลาดหุ้น : “วิชัย ทองแตง” อดีตลูกน้องเสี่ยสุริยา Picnic กับมหากาพย์ดีล "วุฒิศักดิ์คลินิค" (2)  

มารยาตลาดหุ้น : “วิชัย ทองแตง” อดีตลูกน้องเสี่ยสุริยา Picnic กับมหากาพย์ดีล "วุฒิศักดิ์คลินิค" (2)  

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากฝึกวิทยายุทธ์ ในสำนัก PICNIC ช่วงปี 2545-2547  “ธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์” ที่เคยเสมือนสมองด้านบัญชีการเงิน เสมือนเงายามคํ่าคืนในสถานบันเทิงย่านสุขุมวิท ก็ได้ปลีกตัวออกจาก “เสี่ยสุริยา ลาภวิสุทธิสิน” ระหกระเหินไปทำธุรกิจเครื่องเงิน

ดั่งนกรู้ ที่รอดตาย ดั่งคนจมูกไวที่ทิ้งพวกพ้อง... โดยจุดจบของ Picnic Gas ก็ไม่ต่างจากสุสานคนเป็นของเหล่านักลงทุนผู้น่าสงสาร

จุดเริ่มต้นของ PICNIC ภายใต้การดูแลของเสี่ยสุริยา คือการกลับมาซื้อขายในตลท. ปี 2546 ด้วยเงินลงทุนจากแหล่งเสี่ยงโชคประเทศมาเลเซีย และการสร้าง Story แบบก้าวกระโดดเพื่อผลักดันราคาหุ้นให้ตื่นเต้นหวือหวาช่างดูละม้ายคล้ายกันไม่มีผิด กับ EFORL

จุดจบของ PICNIC กับการใช้ลูกเล่นสารพัดแบบ สุดท้ายถูกดำเนินคดีจาก ก.ล.ต.และ DSI ส่งผลราคาหุ้นที่รูดเหวเหลือเพียงหลักสตางค์...“อีกครั้ง”... คล้ายคลึงกันมากนะเจ้าคะเสี่ยธีรวุทธิ์ิ

แผนการปลุกชีพ PICNIC กับ EFORL... “อีกครั้ง”

“เป็นเช่นนั้นแล”... อัศวินม้าขาวก็คนเดิมคือ “วิชัย ทองแตง”

แม้สุดท้ายดีล PICNIC ภาคอวสาน จะถูกแย่งไปโดย “สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง” ในฐานะเจ้าหนี้ส่วนตัวเสี่ยแก๊ส แต่ “วิชัย” ก็ได้พยายามแล้วในการกลับมายึดอาณาจักร PICNIC ของสหาย “สุริยา” ในปี 2554

“วิชัย ทองแตง” เป็นใคร? สำหรับคนหมู่มากอาจจะรู้ชายผู้นี้ในฐานะ “ทนายนายทักษิณ สมัยคดีซุกหุ้น ปี 2544”… “เศรษฐีหุ้น ผู้ประสบความสำเร็จ”… “เจ้าของร.พ.พญาไทและเปาโล”

มารยาตลาดหุ้น : “วิชัย ทองแตง” อดีตลูกน้องเสี่ยสุริยา Picnic กับมหากาพย์ดีล "วุฒิศักดิ์คลินิค" (2)   วิชัย ทองแตง

สำหรับคนหมู่น้อย อาจจะรู้จัก “วิชัย ทองแตง” ในฐานะ “ผู้ไม่ประสบความสําเร็จทางธุรกิจกับบริษัท CTH เพราะหลักคิดควบรวมเคเบิลท้องถิ่น”… “และเคยผิดพลาดจากการประมูลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษในราคาสูงถึงหมื่นล้านบาท”… “ผู้ที่ถือหุ้นข้างน้อยในเครือ BDMS”… “เพื่อนสนิทคุณสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และ เจ๊แดง น้องสาวทักษิณ ชินวัตร”

สำหรับบ่าวผู้ไม่เชื่อเรื่องเล่าลือ บ่าวชอบ “เผือก” และค้นหาจากความจริงการที่ วิชัย เข้ามาใน “ดีลวุฒิศักดิ์ คลินิค” และ “EFORL” ผ่านนายธีรวุทธิ์นี้ เพราะ 2 เหตุผลหลัก

คือหนึ่งสายสัมพันธ์เดิมที่ วิชัย เคยมีกับเสี่ยสุริยา และลิ่วล้อแบบสังคมไม่ค่อยรู้ โดยดูจากการที่ SGF เคยสนับสนุนและเป็นตัวกลางผันเงินกว่า 500 ล้านบาท ให้กับ EWC หรือ บริษัทอีสเตอร์นไวร์ฯ ซึ่งปัจจุบันกลายร่างเป็น CEN ของเสี่ยขุน จนเป็นคดีดังส่งไปยัง DSI ในปี 2553

อีกทั้งหนึ่งในผู้ต้องหาคือ “สนธยา น้อยเจริญ” (ลูกหม้อวิชัย ทองแตง) แห่งบริษัทสีลมแพลนเนอร์ฯ ที่ วิชัย ร่วมก่อตั้งมา

ไม่เอานะเจ้าคะ … อย่าปฏิเสธว่า “ไม่รู้จัก ไม่สนิท” กับเสี่ยสุริยา

อีกเหตุผลที่ วิชัย ตัดสินใจเปิดหน้าใน EFORL ก็เพราะโอกาสในเกมการลงทุนในหุ้นที่ วิชัย ถนัดมากกว่าทำกิจการ… ละครรักเล่ห์เพทุบายจึงบังเกิด

เริ่มต้นเรื่องจากการเปิดตัวพระเอกและตัวละคร โดยการเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจงให้บุคคล 5 รายในราคาแสนถูกที่ 0.04 บาทของ EFORL จึงบังเกิด

รายละเอียดว่าไผเป็นไผ ตื้นลึกหนาบางอย่างไร…ล้านเหลี่ยมขนาดไหน ฉบับหน้านะเจ้าคะ

ข้อมูลนี้ขออุทิศแด่ ก.ล.ต. ผู้มืดแปดด้านในการคุมกฎ ที่ไปจับดอง WP หรือ PICNIC เดิมเสียนาน เพียงเพราะกลัวเป็นร่างทรงเดิมเสี่ยแก๊ส หารู้ไม่ แมลงวันเกาะอยู่ใต้จมูกมาแสนนาน คริ คริ…

หากวันหน้าวันหลังบ่าวตกงาน เพราะเขียนความจริงในสิ่งที่คนส่วนใหญ่มิกล้า อย่าลืมรับบ่าวไปเป็นไพร่ในสำนักงานนะเจ้าคะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม : มารยาตลาดหุ้น : ‘วิชัย ทองแตง’ อดีตลูกน้องเสี่ยสุริยา Picnic กับมหากาพย์ดีล "วุฒิศักดิ์คลินิก" 
คอลัมน์ | มารยาตลาดหุ้น | หน้า 17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3360 ระหว่างวันที่ 26-28 เม.ย.2561

related