svasdssvasds

เช็กอิน : หนีฝนตกรถติด เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงที่ "เกาะล้าน" [คลิป]

เช็กอิน : หนีฝนตกรถติด เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงที่ "เกาะล้าน" [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีมรสุมเข้าปกคลุมบรรยากาศ ในบ้านเราจนทำให้มีฝนตกอยู่ทั่วทุกพื้นที่ของประเทศ นั่นก็อาจทำให้ใครหลายๆคน คงรู้สึกเบื่อหน่ายเมืองกรุงที่มีแต่ฝนตกรถติด จนอยากไปพักผ่อนปล่อยตัว ปล่อยใจ ไปชิลล์ๆริมทะเลที่ไหนสักที่ และถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าไปที่ไหนดีในสุดสัปดาห์นี้ "เกาะล้าน" ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เดินทางง่าย ใช้เวลาไม่นานเหมาะสำหรับคนมีเวลาน้อย แต่อยากชิลล์

การเดินทาง

สำหรับการเดินทางก็มีให้เลือกกันตามความสะดวกไม่ว่าจะเป็นเดินทางด้วยรถสวนตัวหรือรถตู้สาธารณะ ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ ราวๆ 2-3 ชั่วโมง เท่านั้นจาก กรุงเทพฯ - พัทยาใต้ บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย สำหรับใครที่นั่งรถตู้สาธารณะนั้นรถตู้จะมาจอดที่ท่าเรือ แต่หากใครเดินทางด้วยรถส่วนตัวก็จะมีที่จอดรถอัจฉริยะไว้ให้บริการที่บริเวณท่าเรือด้วย

เช็กอิน : หนีฝนตกรถติด เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงที่ "เกาะล้าน" [คลิป]

เช็กอิน : หนีฝนตกรถติด เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงที่ "เกาะล้าน" [คลิป] เช็กอิน : หนีฝนตกรถติด เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงที่ "เกาะล้าน" [คลิป]

เมื่อมาถึงท่าเรื่อแล้วก็ไปรอขึ้นเรือที่ท่าเรือกันได้เลยส่วนค่าบริการเรือข้ามไปเกาะล้านก็เพียงแค่ คนละ 30 บาท เท่านั้น ใช่เวลาเดินทางราวๆ 45นาที ก็เดินทางมาถึงเกาะล้านกันแล้ว

เมื่อถึงเกาะล้าน

ใครที่จองที่พักมาก็ติดต่อที่พักและเข้าเช็คอินเก็บกระเป๋ากันได้ ส่วนใครที่ไม่ได้จองที่พัก ก็สามารถเดินหาบ้านพักกันได้ตามความชอบ  ที่พักที่นี่ก็ราคาไม่แพง มีให้เลือกกันมากมายหลากหลาย หากไปกับกลุ่มเพื่อนนั้นหารกันก็ถูกลงไปอีก ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ราวๆ 500-1000 บาท ต่อคนเท่านั้น การเดินทางบนเกาะล้านก็มีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ มีทั้งแบบเดินทางด้วยตัวเอง โดยการเช่ามอเตอร์ไซต์ หรือถ้าใครขับไม่เป็นก็สามารถใช้บริการรถสองแถวบนเกาะไปตามหาดต่างๆได้เช่นกัน

เช็กอิน : หนีฝนตกรถติด เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงที่ "เกาะล้าน" [คลิป]

อาหารการกิน

ส่วนเรื่องอาหารการกินบนเกาะนั้นราคาก็ไม่แรงอย่างที่คิด อาหารจานเดียวขั้นต่ำก็จะอยู่ที่ 50 บาท ส่วนใครเป็นสายซีฟู๊ดก็ไม่กลัวว่าราคาจะแรงเกินรับไหว เพราะที่บริเวณตลาดหน้าวัด ในช่วงเย็นจะมีร้าค้าต่างๆมาเปิดขายอาหารกันเพียบ อาหารทะเล ก็จะอยู่ที่ราคากิโลละ 350-500 บาท ราคานี้พร้อมย่างให้เสร็จสรรพพร้อมน้ำจิ้มอีกด้วย

เช็กอิน : หนีฝนตกรถติด เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงที่ "เกาะล้าน" [คลิป] เช็กอิน : หนีฝนตกรถติด เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงที่ "เกาะล้าน" [คลิป] เช็กอิน : หนีฝนตกรถติด เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงที่ "เกาะล้าน" [คลิป] เช็กอิน : หนีฝนตกรถติด เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงที่ "เกาะล้าน" [คลิป] เช็กอิน : หนีฝนตกรถติด เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงที่ "เกาะล้าน" [คลิป] เช็กอิน : หนีฝนตกรถติด เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงที่ "เกาะล้าน" [คลิป] เช็กอิน : หนีฝนตกรถติด เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงที่ "เกาะล้าน" [คลิป]

ชายหาดบนเกาะล้าน

ชายหาดบนเกาะล้านก็มีกันถึง 7 หาดให้เลือกเล่น ไม่ว่าจะเป็น

หาดตาแหวน ที่เป็นจุดฮอทฮิตของคนไทยและชาวต่างชาติ ถ้าแวะมาเกาะล้านจะต้องลงเรือที่ท้ายเกาะเพื่อมาหาดนี้แน่ๆ นอกจากหาดนี้คนจะเยอะแล้ว ยังเป็นอีกจุดของท่าจอดเรือ จึงทำให้สะดวกในการเดินทางจากฝั่งมาเกาะ และการเดินทางกลับด้วย

หาดตายาย เป็นหาดที่ค่อนข้างส่วนตัว และมีช่วงเวลาเข้าออกหาด โดยทางเข้าจะเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล หาดนี้จึงค่อนข้างที่จะสงบ เหมาะกับคนที่อยากหลีกหนีจากผู้คน แวะไปพักผ่อนช่วงกลางวัน ปล่อยความคิดฟุ้งซ่านไปกับทะเล

หาดแสม หาดใหญ่อีกหาดแต่ว่าเล็กกว่าหาดตาแหวน น้ำสวยใจไม่แพ้กันและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวด้วย

หาดสังวาลย์ มุมถ่ายภาพประจำหาดเลย หาดนี้จะติดกับหาดตาแหวน แน่นอนว่าใครที่หลีกหนีผู้คนจากหาดตาแหวน จะพากินเดินชิลมาถ่ายรูปที่บริเวณหาดนี้

หาดนวล มุมสงบของเกาะ เป็นหาดที่มีแนวหินเยอะสักหน่อย เลยไม่ค่อยมีคนมาเล่น แต่จะมีพวกนักท่องเที่ยวต่ายชาติมาหลบมุมอาบแดดอยู่ เพราะคนไม่เยอะ

หาดเทียน ทรายสวยน้ำใสแจ๋ว เหมาะแก่การเล่นน้ำมากๆ เพราะว่ามีแต่ทรายทอดยาวลงไปในทะเล สวยงามมาก หาดนี้เดินมาจากหาดแสมได้ เพราะอยู่ใกล้กันเลย เดินถ่ายรูปมาเพลินๆก็เลยมาเล่นน้ำที่หาดนี้น้า

หาดทองหลาง หาดที่เป็นทางผ่านในการไปดำน้ำดูประการังของเกาะสาก ที่อยู่ใกล้ๆเกาะล้าน เป็นหาดที่เงียบสงบและไม่ค่อยมีผู้คน เพราะว่าทางมาหาดแห่งนี้ได้ชำรุดพัง แต่สามารถมาได้คือต้องจอดรถไว้ด้านนอกและค่อยเดินผ่านหาดนี้เข้ามา

เช็กอิน : หนีฝนตกรถติด เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงที่ "เกาะล้าน" [คลิป] เช็กอิน : หนีฝนตกรถติด เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงที่ "เกาะล้าน" [คลิป] เช็กอิน : หนีฝนตกรถติด เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงที่ "เกาะล้าน" [คลิป] เช็กอิน : หนีฝนตกรถติด เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงที่ "เกาะล้าน" [คลิป]

related