svasdssvasds

คนในข่าว "ณัฐวุฒิ"ลูก"หมอเอื้อ"ซบเพื่อไทย?

คนในข่าว "ณัฐวุฒิ"ลูก"หมอเอื้อ"ซบเพื่อไทย?

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พูดถึงนักการเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี ใครๆก็ต้องนึกถึง”บิ๊กเติ้ง”บรรหาร ศิลปอาชา คนตัวเล็กแต่ใจโต ผู้ร่วมบุกเบิกพรรคชาติไทย กระทั่งถึงพรรคชาติไทยพัฒนา

แต่คนที่ชักนำนายบรรหารเข้าสู่เวทีการเมือง คือนายบุญเอื้อ ประเสริฐสุวรรณ อดีตส.ส. 10 สมัยของสุพรรณฯ "หมอเอื้อ" เป็นส.ส.ตั้งแต่ปี 2500 เขามีทายาททางการเมืองคนสำคัญ คือณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ อดีต ส.ส.หลายสมัย ของสุพรรณบุรีเช่นกัน

ณัฐวุฒิ เกิดวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2496 ที่อำเภอบางปลาม้า สุพรรณฯ จบปริญญาตรี ด้านประวัติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ บางแสน และปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตร์ จากสหรัฐอเมริกา

เคยเป็นรองเลขาธิการพรรคชาติไทย เคยเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ต่อมาถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ช่วงปลายปี 2551 เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคชาติไทย

ถือเป็นคนเก่าคนแก่เลือดเนื้อเชื้อไขพรรคชาติไทยขนานแท้คนหนึ่ง และเมื่อครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯนำคณะลงพื้นที่สุพรรณบุรี เมื่อกลางเดือนกันยายน 2560 ก่อนไปประชุม ครม.สัญจร ต่อที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีโอกาสพบปะกับนักการเมืองในพื้นที่ นำโดย ประภัตร โพธสุธน วราวุธ ศิลปอาชา เสมอกัน เที่ยงธรรม และ 2 พี่น้องจากตระกูลปริศนานันทกุล กรวีร์-ภราดร ในวันนั้น ก็ยังมีณัฐวุฒิ รวมอยู่ด้วย

จะด้วยสาเหตุ มักไม่ค่อยทำตัวเป็นข่าว และส่วนใหญ่จะทำงานอยู่เบื้องหลังเสียมากกว่า ตำแหน่งทางการเมืองที่ได้รับจึงอยู่ในระดับเลขานุการรัฐมนตรี ที่ปรึกษา และวิป ไม่เคยได้เป็นรัฐมนตรีเลย ทั้งที่ความอาวุโสในพรรคน่าจะถึงโอกาสได้รับแล้ว หรือเพราะต้องการทำงานการเมืองตามแนวทางของตัวเองก็ตามที

ล่าสุด เขามีข่าวว่า ไปร่วมประชุมและเตรียมร่วมกิจกรรมทางการเมือง กับพรรคเพื่อไทยเสียแล้ว

จะชัดเจนว่าทิ้งพรรคชาติไทยพัฒนาจริงหรือไม่ ต้องรอคำตอบจากเจ้าตัว

related