svasdssvasds

เสี่ยวิชัย คิงเพาเวอร์ กับคอนเนคชั่นการเมือง

เสี่ยวิชัย คิงเพาเวอร์ กับคอนเนคชั่นการเมือง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เสี่ยวิชัย คิงเพาเวอร์ กับคอนเนคชั่นการเมือง

นอกจากเป็นเจ้าของคิงเพาเวอร์ ซึ่งได้สัปทานพื้นที่ขายสินค้าในสนามบินสุวรรณภูมิและอีกหลายแห่ง รวมทั้งเป็นประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษแล้ว

ในทางการเมือง มักปรากฎชื่อเสี่ยวิชัย ศรีวัฒนประภา เข้าไปเกี่ยวข้องอยู่เสมอ แม้ส่วนใหญ่จะถูกปฏิเสธจากเขาว่าไม่เป็นความจริง อย่างเช่นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2559 มีข่าวว่าจะเข้าไปเทคโอเวอร์พรรคภูมิใจไทย ของ"เสี่ยหนู"อนุทิน ชาญวีรกูล น้องเลิฟของ"บิ๊กโอ้ง"เนวิน ชิดชอบ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ปัจจุบันเป็นประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูในเต็ด

ข่าวลือที่ว่า ไม่ใช่แค่เข้าไป"ฮุบ"สโมสรแชมป์หลายสมัยของวงการฟุตบอลประเทศไทยเท่านั้น ยังอ้างกันว่า เป็นคอนเน็คชั่นที่เขื่อมโยงไปถึง"บิ๊กป้อม"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯที่ดูแลความมั้นคง ของรัฐบาล "บิ๊กตู่"

ครั้งนั้น นอกจากเสี่ยวิชัยจะปฏิเสธ ยืนยันไม่ชอบเรื่องการเมืองแล้ว ยังเปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อทำนองเชื่อว่า นักธุรกิจในไทยส่วนใหญ่ต้องให้ความสัมพันธ์กับนักการเมืองทุกรัฐบาล ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ใครกล้าปฏิเสธ

ส่วนความสัมพันธ์กับ "บิ๊กป้อม" ประธานคิงเพาเวอร์เคยกล่าวย้ำว่า เคารพนับถือในฐานะคนที่อุทิศตนทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง และรู้จักมานานตั้งแต่ "บิ๊กป้อม" ยังไม่ได้เข้ามามีบทบาททางการเมือง

ความจริง เสี่ยวิชัยในฐานะนักธุรกิจ รู้จักมักคุ้นกับนักการเมืองมาตั้งแต่สมัย"เสี่ยหมึก"มนตรี พงษ์พานิช อดีตหัวหน้าพรรคกิจสังคม ขณะเป็นรัฐมนตรีคมนาคม รัฐบาล พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณแล้ว และเป็นคนแรกที่ทำให้เขาเข้าสู่วงการพระเครื่องในเวลาต่อมา หลังจากเป็นคนนำพระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ พร้อมพระเครื่องอีก 2-3 องค์ให้เขาเลือก และด้วยความเกรงใจเสี่ยวิชัยจึงเลือกองค์ที่เล็กที่สุด

ว่ากันว่า เสี่ยวิชัยสะสมพระเครื่องรวมแล้วมูลค่ามากกว่า 500 ล้านบาท โดยเจ้าตัวไม่ได้คำนึงถึงเรื่องค่าเช่าบูชา แต่ด้วยความเชื่อที่ว่า "พระดีต้องคุ้มครองคนถือครอง"

คนในแวดวงการเมืองปัจจุบันที่เขาสนิทสนมมากในลำดับต้นๆ คือเนวิน ชิดชอบ คนดังแห่งบุรีรัมย์ เฉพาะในช่วงเวลาแบ่งข้างแบ่งสี ส.ส.ใน "กลุ่มเพื่อนเนวิน" จะใช้โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์เป็นที่พบปะหารือ ก่อนที่พรรคพลังประชาชนจะถูกศาลรัฐธรรมสั่งยุบพรรค และนำไปสู่การย้ายไปสังกัดพรรคใหม่ คือพรรคภูมิใจไทย

และในการก่อตั้งทีมฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดเพื่อลุยสังเวียนอาชีพ ก็มีข่าวมาตลอดว่า กลุ่มคิงเพาเวอร์คือหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักตั้งแต่ต้น

เสี่ยวิชัย เคยกล่าวไว้ว่า ไม่ว่าการเมืองบ้านเราจะเปลี่ยนแปลงโดยปัจจัยอะไรก็ตาม แต่ความเป็นเพื่อนและพี่น้อง ไม่จำเป็นต้องเสื่อมถอยไปด้วย

เท่ากับความแนบแน่นระหว่างเขาและกลุ่มคิงเพาเวอร์กับคนดังแห่งอีสานใต้ ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

related