svasdssvasds

บินตรงสู่ "ซับโปโร" มหัศจรรย์แห่งหิมะและสวรรค์ในฤดูหนาว...

บินตรงสู่ "ซับโปโร" มหัศจรรย์แห่งหิมะและสวรรค์ในฤดูหนาว...

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

บินตรงสู่ "ซับโปโร" มหัศจรรย์แห่งหิมะและสวรรค์ในฤดูหนาว...

การบินไทยต้อนรับฤดูหนาวกับเส้นทางบินซัปโปโร ดินแดนมหัศจรรย์แห่งหิมะที่ได้ชื่อว่าเป็นทั้งเมืองหลวง.....และสวรรค์ของเกาะฮอกไกโด โดยเพิ่มเที่ยวบินจากเดิมสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน เป็น สัปดาห์ละ 10 เที่ยวบิน (ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป)

ซัปโปโร ...เป็นเมืองที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 5 ของญี่ปุ่น รองจากโตเกียว โยโกฮาม่า โอซากา และนาโกย่า ถ้าเทียบกับเมืองอื่นๆ ในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ซับโปโรถือเป็นเมืองใหม่สุดที่เพิ่งตั้งมาแค่ 150 ปี มามีชื่อเสียงก็เมื่อครั้งเป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิกฤดูหนาวเมื่อปี ค.ศ.1972 และรัฐบาลญี่ปุ่นกำลังวางแผนจะขยายเส้นทางรถไฟหัวจรวดหรือชิงคันเซ็นสายฮอกไกโดให้มาถึงซับโปโรภายในปี ค.ศ.2030

แต่เราสามารถไปถึงซับโปโรได้ด้วย สายการบินการบินไทย กับการเดินทางที่สะดวกสบายและบริการแบบเสน่ห์ไทย ในหน้าหนาวแบบนี้...ที่ซัปโปโรมีหลากหลายเทศกาลดีๆ ที่ไม่ควรพลาด 

บินตรงสู่ "ซับโปโร" มหัศจรรย์แห่งหิมะและสวรรค์ในฤดูหนาว...

เริ่มที่เดือนแห่งความรัก..กุมภาพันธ์ของทุกปี ที่สวนสาธารณะโอโดริ (Odori Park) จะมีการจัดงาน เทศกาลหิมะซัปโปโร หรือ Sapporo Snow Festival ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นไฮไลท์สุดๆ สำหรับหิมะที่นี่ ที่ทั้งขาว ทั้งละเอียด เทียบชั้นได้กับหิมะในแถบเทือกเขาสูงของสวิสเซอร์แลนด์เลยทีเดียว

ฤดูหนาว ทุกพื้นที่จะถูกปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลน และเมื่อถึงช่วงเวลาของเทศกาลหิมะ ภาพของการเริ่มต้นขึ้นรูปปั้นแกะสลักหิมะจากฝีมือของนักปั้นและนักแกะสลักจากทั่วโลก จำนวนนับ 100 ชิ้น ก็จะทยอยอวดโฉม เรียงรายภายในสวนโอโดริให้ได้ตื่นตาตื่นใจ

บินตรงสู่ "ซับโปโร" มหัศจรรย์แห่งหิมะและสวรรค์ในฤดูหนาว...

และถึงแม้จะไม่มีเทศกาลหิมะ เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวเกือบทุกพื้นที่ในเมืองซับโปโร จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวละเอียดเหมือนปุยนุ่น เด็กๆ ในเมืองซับโปโรจะสนุกสนานกับการเล่นหิมะจนเกิดการละเล่นที่เรียกว่า “ยูคิกัซเซน” คือการใช้มือปั้นหิมะให้เป็นก้อนกลมๆ แล้วปาใส่กัน ถึงขนาดจัดเป็นการแข่งขันอย่างเป็นทางการในฐานะกีฬาฤดูหนาว

ในช่วงฤดูหนาว บางแห่งในซัปโปโรจะมีหิมะตกสูงถึง 6 เมตร หิมะจึงเป็นเรื่องใกล้ตัวมาก นอกจาก ยูคิกัซเซน แล้ว เด็กๆ ยังเล่นเลื่อน ทั้งเลื่อนพลาสติก หรือ Tube ห่วงยางที่มีรูปร่างเหมือนโดนัท และบางครั้งก็เล่น Snow Rafting โดยใช้ Snow Mobil ลาก Tube ให้ลื่นไถลไปบนหิมะ ที่สนุกได้ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ ไม่นับรวมสกีที่ทั้งคนญี่ปุ่นเองและนักท่องเที่ยวต่างก็ตั้งตารอคอยฤดูเล่นสกีที่ซับโปโรในช่วงหน้าหนาวกันทั้งนั้น

ซับโปโรมีลานสกีอยู่หลายแห่ง ใช้เวลาเดินทางจากใจกลางเมืองไปยังลานสกีแต่ละที่ ไม่เกิน 20 - 60 นาที จุดเด่นของลานสกีซัปโปโรคือมีหิมะใหม่ตกทับถมกันทุกวัน ทำให้สามารถเล่นสกีที่มีลักษณะเป็น พาวเดอร์สโนว์ ( Powder Snow) ที่ถือว่าเป็นหิมะมีคุณภาพดี จึงไม่แปลกที่เมื่อฤดูหนาวมาถึง ชาวต่างประเทศและนักท่องเที่ยวจำนวนมากจะเดินทางมาที่นี่ เพื่อเพลิดเพลินกับกีฬาฤดูหนาว ส่วนชาวซับโปโรเองก็คงมีความสุขไม่น้อยไปกว่าผู้มาเยือน 

สำหรับลานสกีที่มีชื่อเสียงในซับโปโรมีหลายแห่ง ที่เป็นที่นิยม ก็เช่น ลานสกีซับโปโรเทะอิเนะลานสกีภูเขาโมอิวะ ซับโปโรลานสกี ซับโปโรบังเคลานสกีฟุสสโนว์ แอเรียลานสกีซับโปโรโคะคุไซ และ สโนว์เวิร์ลในสวนสาธารณะทาคิโนะซุซุรัน ฮิลล์ พาร์ค

บินตรงสู่ "ซับโปโร" มหัศจรรย์แห่งหิมะและสวรรค์ในฤดูหนาว...

การเดินทางท่องเที่ยวในซับโปโรไม่ยาก ระบบขนส่งมวลชนของที่นี่ค่อนข้างดีทีเดียวละ มีทั้งรถไฟใต้ดิน 3 สาย มีรถแทรม มีรถเมล์ ที่เชื่อมต่อกันได้หมดทั้งเมือง

เทศกาลหิมะของซับโปโร เป็นเทศกาลที่โด่งดังมาก มีมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1950 โดยกลุ่มนักเรียนมัธยมได้สร้างรูปปั้นหิมะเล่นกันในสวนสาธารณะโอโดริ จากนั้นก็เลยมีคนคิดจัดประกวดการปั้นหิมะและน้ำแข็งที่สวยงาม จนกลายเป็นเทศกาลที่ดึงดูดคนจากทั่วโลกให้มาชมความอลังการของตุ๊กตาและประติมากรรมหิมะแห่งนี้มากกว่า 2 ล้านคนทุกปี

จากเทศกาลหิมะในช่วงกลางวันของเมืองซับโปโร ตกค่ำยังมี เทศกาลแสงเทียนแห่งโอตารุ Otaru Snow Light Path Festival ที่ถือว่าเป็นเทศกาลฤดูหนาวอันแสนอบอุ่น ในเมืองที่โรแมนติกที่สุดของเกาะฮอกไกโด

บนถนนริมคลองสายเล็กๆ ที่มีความยาวแค่ 300 เมตร ประดับประดาไปด้วยแสงไฟตลอดเส้นทาง รวมถึงในคลองด้วย ไม่เคยมีใครนับว่าแสงไฟในเทศกาลแสงเทียนแห่งโอตารุมีสักกี่ดวง แต่เชื่อกันว่ามันน่าจะมีมากกว่าแสนดวงในค่ำคืนอันแสนสุขแน่นอน คุณจะเพลิดเพลินไปกับการถ่ายรูปแสงไฟทั้งจากที่ประดับประดา และแสงไฟจากบ้านเรือน ร้านค้า โคมไฟ เป็นประกายระยิบระยับคู่กับรูปปั้นหิมะเล็กๆ สว่างไสวไปทั้งเมือง

เอาเป็นว่า แค่เห็นก็ต้อง Wow!!!!!!! กันล่ะ  เรื่องราวของคลองโอตารุก็ไม่ธรรมดา ที่ตรงนี้เคยเป็นเมืองท่าสำคัญ บริเวณริมคลองจึงมีโกดังเก็บสินค้ามากมาย ปัจจุบันทางการได้ปรับปรุงโกดังเหล่านั้นมาเป็นร้านค้า ร้านกาแฟ และร้านขายของ จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเล็กๆ ที่สวยงาม มีเทศกาลแสงเทียนแห่งโอตารุนี้เป็นเทศกาลประจำปีของเมืองที่โด่งดัง

บินตรงสู่ "ซับโปโร" มหัศจรรย์แห่งหิมะและสวรรค์ในฤดูหนาว...

ใครที่อยากไปชมแสงเทียนแห่งโอตารุ..เตรียมตัวให้พร้อม ต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ...บินตรงกับสายการบินไทย แต่ต้องจองตั๋วล่วงหน้านานๆ หน่อย เพราะเวลานั้น ใครๆ ก็อยากไปซับโปโรกันทั้งนั้นยัง ยังไม่หมด เมืองเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์อย่างซับโปโร ยังมีทั้งสวนสัตว์ที่โด่งดังของญี่ปุ่น อย่าง อาซาฮิยาม่า Asahiyama Zoo ที่นี่มีสัตว์จากขั้วโลกอย่างเจ้าเพนกวิน หมีขาวขั้วโลก แมวนํ้า สิงโตทะเล ไปจนถึงสัตว์ป่าอย่าง สิงโต เสือ ยีราฟ หมาป่า ลิง แต่ที่พิเศษกว่าอย่างอื่น เห็นจะเป็นสัตว์ประจำถิ่นของฮอกไกโด อย่างเจ้าสุนัขจิ้งจอกคิตะคิสึเนะ

บินตรงสู่ "ซับโปโร" มหัศจรรย์แห่งหิมะและสวรรค์ในฤดูหนาว...

ในช่วงฤดูหนาวในช่วงปลายเดือนธันวาคมไปจนถึงกลางเดือนมีนาคม ที่สวนสัตว์แห่งนี้จะมีจัดโชว์ขบวนพาเหรดเพนกวิน ที่ต้องบอกว่ามันน่ารักมากๆ ว่ากันว่าเป็นการครีเอทกิจกรรมเพื่อให้เพนกวินได้เดินออกกำลังกายในช่วงหน้าหนาว โดยจัดแสดงโชว์วันละ 2 รอบ รอบละ 30 – 40 นาที

และที่แน่ๆ ถ้ามาถึงซับโปโรแล้ว สิ่งที่ไม่ควรพลาด คือการซดราเมงร้อนๆ ชามโต กับจิบเบียร์เจ้าถิ่นอย่าง SAPPORO เบียร์ ชิมช็อกโกแลตที่โรงงานช็อคโกแลตอิชิยะ ชิโรอิโคอิบิโตะ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตช็อคโกแลตสารพัดรูปแบบ ชื่อโรงงานคือ อิชิยะ แต่ยี่ห้อของช็อกโกแลตคือ ชิโรย โคอิบิโตะ ( Shiroi Koibito)

บินตรงสู่ "ซับโปโร" มหัศจรรย์แห่งหิมะและสวรรค์ในฤดูหนาว...

โรงงานแห่งนี้เปิดให้คนได้เข้าชมความน่ารักของโรงงาน ได้เห็นการผลิตช็อคโกแลตตั้งแต่ต้นจนถึงบรรจุห่อออกขาย นอกจากช็อกโกแลตแล้ว ที่โรงงานอิชิยะยังมีคุกกี้สูตรพิเศษอย่าง คุกกี้ Shiroi Koibio เป็นคุกกี้เนยสอดไส้ไวท์ช็อคโกแลตและมิลค์ช็อคโกแลตที่ควรซื้อกลับไปเป็นของฝากอย่างยิ่ง

ส่วนคนที่ชอบความท้าทายแนะนำให้ล่องเรือ มอนเบ็ทสึ (Monbetsu) หรือเรือตัดน้ำแข็ง อีกกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นในซับโปโรเป็นการล่องเรือชมความงามของวิวทะเล และก้อนน้ำแข็งยักษ์ หรือ ice drift สีขาวโพลนที่ลอยละลิ่วปลิวละล่องมาจากขั้วโลกเหนือ ปกคลุมทะเลอันกว้างใหญ่ ที่จะเห็นได้ในช่วงฤดูหนาวของญี่ปุ่นคือเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม แค่ปีละครั้งเท่านั้น

บินตรงสู่ "ซับโปโร" มหัศจรรย์แห่งหิมะและสวรรค์ในฤดูหนาว...

ความสนุกตื่นเต้นมันอยู่ตรงที่เรือลำใหญ่วิ่งตัดทะเลน้ำแข็งออกไปนอกชายฝั่งทะเลโอคอทสก์ โดยใต้เรือมีสว่านขนาดใหญ่ที่แข็งแกร่งมาก สามารถบดน้ำแข็งได้ ทำให้แล่นออกไปในทะเลที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งได้อย่างง่ายดาย

เดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนที่เหมาะแก่การล่องเรือตัดน้ำแข็งที่สุด เพราะจะมีการจัดการล่องเรือรอบพิเศษ คือรอบ 06.00 น. และ 16.10 น. เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกบนก้อนน้ำแข็งยักษ์

บินตรงสู่ "ซับโปโร" มหัศจรรย์แห่งหิมะและสวรรค์ในฤดูหนาว...

บินตรงสู่ "ซับโปโร" มหัศจรรย์แห่งหิมะและสวรรค์ในฤดูหนาว...

ปิดทริปกันด้วยการเที่ยว พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี Otaru Music Museum พิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียง เก่าแก่ และใหญ่มากที่สุดในญี่ปุ่น ที่เมืองโอตารุ สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1910 เป็นตึก 3 ชั้น มีอายุกว่าร้อยปีมาแล้ว โดดเด่นด้วยผนังอิฐสีแดงและหน้าต่างสไตล์เรเนสซองส์ บรรยากาศภายในร้านตกแต่งด้วยแสงไฟสีส้มนวลๆ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเมืองโบราณ อบอุ่นและโรแมนติก มีกล่องดนตรีสารพัดรูปแบบมากกว่า 3,000 ชิ้น ด้านหน้ามีนาฬิกาไอน้ำโบราณที่เหลืออยู่เพียง 2 เรือนบนโลก เป็นนาฬิกาที่เมืองแวนคูเวอร์ได้มอบให้เป็นที่ระลึกแก่เมืองโอตารุ ซึ่งทุกๆ 15 นาที จะมีเสียงดนตรีดังขึ้น เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสนใจเป็นอย่างมาก

บินตรงสู่ "ซับโปโร" มหัศจรรย์แห่งหิมะและสวรรค์ในฤดูหนาว...

ก่อนกลับอย่าลืมแวะช้อปปิ้งกันที่ ซุซุกิโนะ Susukino ย่านช้อปปิ้งที่โด่งดังและใหญ่ที่สุดในซัปโปโร ถนนที่ไม่เคยหลับใหล โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน บนถนนที่มีความยาวแค่ 400 เมตร แต่กลับคึกคักไปด้วยผู้คน ตื่นตาตื่นใจกับแสงสีของป้ายไฟโฆษณาบนตึกและร้านค้าต่างๆ

ย่านนี้เขาบอกว่าเคยเป็นเขตพื้นที่สีแดง ที่มีคนทำงานอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากและเป็นแหล่งมั่วสุม แต่นั่นเป็นช่วงปี ค.ศ.870 กระทั่งในปี ค.ศ.1960 รัฐบาลได้ปรับระเบียบใหม่และเปิดตัวรถไฟใต้ดิน มีการเปิดร้านค้า ห้างสรรพสินค้า โรงแรม และมีของที่มีราคาเพิ่มมากขึ้น จนกลายเป็นแหล่งช้อปปิ้งชื่อดัง แถมยังมีร้านอาหาร ภัตตาคาร มีอาหารทะเลสดๆ ไนท์คลับ บาร์ คาราโอเกะ โรงแรม ที่พัก รวมกันมากถึง 4,000 ร้าน

แล้วจะรออะไรเล่า Next Station ....Sapporo

จองเลย คลิกตรงนี้

related